Phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tháng 4/2020

Ngày 26/4/2020, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp để chuẩn bị cho kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVIII vào ngày 28/4/2020. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh. 

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến về việc thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đối với các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVIII tổ chức ngày 28/4/2020, gồm các dự thảo nghị quyết về: Giao Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư các dự án nhóm C trên địa bàn tỉnh; Bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2020 tỉnh Tuyên Quang; Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bệnh viện suối khoáng Mỹ Lâm; Bổ sung một số khu vực mỏ vào Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thường trực HĐND tỉnh cũng nghe, cho ý kiến về tiến độ thực hiện các công việc chuẩn bị kỳ họp bất thường HĐND tỉnh bằng hình thức trực tuyến. Với tinh thần trách nhiệm, chủ động, các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để thiết lập kết nối đường truyền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại các điểm cầu; đảm bảo để kỳ họp bất thường HĐND tỉnh bằng hình thức trực tuyến diễn ra đúng quy định, chất lượng, hiệu quả.

Tại phiên họp, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh quý I năm 2020. Quý I/2020, trong bối cảnh thiên tai và dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đến nay, toàn tỉnh chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đẩy mạnh, lĩnh vực an sinh xã hội được quan tâm, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, còn một số hạn chế, khó khăn như: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I ước bằng 18% so với kế hoạch, giảm 6% so với cùng kỳ, một số sản phẩm chủ yếu giảm so với cùng kỳ, như: điện sản xuất, giấy xuất khẩu, bột Barit; khai thác 103.277 m3gỗ trồng rừng, đạt 11,7% kế hoạch. Thu hút khách du lịch và doanh thu xã hội từ khách du lịch giảm mạnh. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công (vốn tỉnh quản lý) kế hoạch năm 2020 và vốn đầu tư năm 2019 chuyển tiếp năm 2020 còn chậm; việc thực hiện một số chỉ tiêu trong lĩnh vực văn hóa còn đạt thấp so với kế hoạch được giao. Công tác quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường, đô thị tại một số địa phương có lúc, có nơi chưa chặt chẽ./.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục