Kỳ họp bất thường Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII

Ngày 28/4/2020, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp bất thường để quyết định một số nội dung đáp ứng yêu cầu điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Kỳ họp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến; điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh kết nối với 09 điểm cầu thành phần được đặt tại Trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Video không hợp lệ

Đại biểu dự họp tại điểm cầu chính: Trung tâm Hội nghị tỉnh

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh dự và chỉ đạo kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo chuyên trách các Ban của HĐND các huyện, thành phố.


Chủ tọa điều hành kỳ họp. Ảnh: Thành Công

Hội đồng nhân dân tỉnh đã xem xét, thông qua 05 nghị quyết về: Giao Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư các dự án nhóm C trên địa bàn; bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2020; quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện suối khoáng Mỹ Lâm; bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; cho ý kiến để UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Kim Phú, thành phố Tuyên Quang.


Đại biểu dự họp tại điểm cầu Trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Ảnh Hoàng Thảo

Tại kỳ họp đã có 09 đại biểu tham gia thảo luận vào các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và được lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn giải trình làm rõ các nội dung của dự thảo nghị quyết trước khi đại biểu biểu quyết thông qua. Các ý kiến thảo luận, giải trình trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, có trách nhiệm, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh trước cử tri và công việc được giao.


Đại biểu dự họp tại điểm cầu Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh khảng định các nội dung được quyết định tại kỳ họp này là các biện pháp quan trọng để cùng với thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ, góp phần tháo gỡ khó khăn để khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư; tạo điều kiện kích cầu để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời đề nghị để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các công trình, dự án đầu tư xây dựng bảo đảm công khai, minh bạch, đúng các quy định của pháp luật, tiết kiệm và hiệu quả. Các Ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tuyên truyền phổ biến các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này đến cử tri và nhân dân; nêu cao trách nhiệm trước cử tri, thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của các Ban và của người đại biểu nhân dân để bảo đảm các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh được thực hiện hiệu quả.

Hoàng Linh
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục