Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình An, huyện Lâm Bình

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều ngày 12-7-2024, đồng chí Chẩu Văn lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Tuyên Quang, đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và đồng chí Chẩu Văn Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lâm Bình đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIX tại xã Bình An, huyện Lâm Bình.


Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình. Tham dự buổi tiếp xúc có cử tri đại diện cho các thôn, bản, trường học, trạm y tế, cán bộ, công chức xã Bình An.


Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Việt Hà thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Việt Hà báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Với sự đồng thuận, nhất trí cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 11 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến đối với 11 dự án luật, đại biểu Nguyễn Việt Hà cũng báo cáo đến cử tri kết quả hoạt động giám sát tại kỳ họp thứ 7, xem xét đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023 và những tháng đầu năm 2024;  quyết định các vấn đề về nhân sự thuộc thẩm quyền, cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Việt Hà cũng báo cáo cử tri kết quả hoạt động rất tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực tham gia phát biểu tham gia thảo luận tại hội trường và phiên họp tổ. Nhiều ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội tỉnh vào các dự án luật, nghị quyết và tình hình kinh tế - xã hội được các đại biểu Quốc hội đồng tình, nhất trí cao và được ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý vào các dự thảo luật, nghị quyết. Với hoạt động tích cực, hiệu quả, Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Lâm Bình đồng chí Chẩu Văn Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lâm Bình, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIX.


Cử tri xã Bình An phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị cử đi đề nghị cấp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát cho các đối tượng chính sách; hỗ trợ thực hiện phát triển du lịch cộng đồng theo nghị quyết của HĐND tỉnh; có quy định thu phí đối với các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện; sớm có phương án xử lý diện tích đất đã thu hồi cho di dân Khuôn Làn, Tri Phú tại thôn Tiên Tốc xã Bình An đến nay dân không về; phục dựng hiện vật nguyên mẫu Seng đồng tại khu vực Lung Muông để phục vụ phát triển du lịch; hỗ trợ một số hộ di dời khỏi nơi nguy hiểm; một số cây trồng, vật nuôi có hiệu quả nhưng chưa có định mức kinh tế kỹ thuật để thực hiện; ưu tiên các nguồn lực đầu tư để xã Bình An hoàn thành xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch; sớm bàn giao toàn bộ công trình, đất đai thuộc phạm vi của làng thanh niên về cho địa phương quản lý. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ.

Đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, Nhân dân địa phương đối với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh. Đồng chí đề nghị các sở ngành, UBND huyện Lâm Bình quan tâm giải quyết tốt những kiến nghị thuộc lĩnh vực ngành mình phụ trách; đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển các kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, trả lời cho cử tri. Đồng chí cũng thông tin đến cử tri Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang được Trung ương phân bổ vốn để điều chỉnh quy mô đầu tư từ 02 làn xe lên 04 làn xe.

Cử tri với các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh huyện Lâm Bình và Xã Bình An cần tập trung thực hiện tốt Luật đất đai có hiệu lực từ ngày 01/8/2024, nhất là những điểm mới trong quản lý, sử dụng, giải quyết các vướng mắc mà Luật đất đai đã có quy định tháo gỡ…thực hiện chi trả kịp thời chế độ lương, phụ cấp từ 01/7/2024 mà Quốc hội đã thông qua; rà soát lại đề án xóa nhà tạm, dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo theo các tiêu chí mới; phối hợp với chủ đầu tư có phương án thực hiện làng thanh niên lập nghiệp có hiệu quả, không để lãng phí kinh phí đầu tư; tổ chức thu phí tham quan hợp lý để thu hút khách du lịch. Đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội nhấn mạnh xã Bình An cần giữ gìn bản sắc văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát những nội dung, chỉ tiêu từ đầu nhiệm kỳ đến nay; xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, vận động người dân tích cực tham gia; sắp xếp di dân ra khỏi vùng nguy hiểm; chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai tổ chức đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025-2030.

Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng xã Bình An bức tranh lưu niệm./.

Bách Chiến

Tin cùng chuyên mục