Các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh tham dự chương trình tặng quà “Còn mãi với thời gian”

Sáng 24/7, tại xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban công tác đại biểu, thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu quốc hội khoá XV phối hợp với Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Yên Sơn.


Các đại biểu dự lễ tặng quà.

 Tham dự chương trình có các đồng chí: Ma Thị Thuý, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Phạm Trọng Thuật, Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Viện phát triển Văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện Yên Sơn và lãnh đạo các xã: Trung Trực, Tân Long và Xuân Vân.


Các vị đại biểu tặng quà cho các đối tượng người có công xã Xuân Vân, Trung Trực và Tân Long.

100 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và hiện vật đã được trao cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ của 03 xã: Xuân Vân, Trung Trực và Tân Long. Đây là hoạt động với truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc Việt Nam nhân dịp kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Đồng thời là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương và người dân tưởng nhớ, ghi ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng và những người đã dâng hiến tất cả cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại lễ tặng quà.

Sau khi kết thúc chương trình, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 02 hộ gia đình chính sách tại xã Xuân Vân, gồm: ông Khổng Minh Thanh, bệnh binh, thôn chợ và ông Đỗ Đình Liên, chất độc da cam, thôn Đô Thượng 4.


Các vị đại biểu thắp hương, tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ tại Đền thời liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang.


Các vị đại biểu thắp hương, tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm các hùng liệt sỹ xã Xuân Vân.

Trước đó Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thời liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang và Nhà bia tưởng niệm các hùng liệt sĩ của xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn./.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục