Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt Chi bộ thôn Ngòi Nghìn

Thực hiện Quy định số 04-QĐ/TU ngày 05/01/2022 của Tỉnh uỷ về trách nhiệm của các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và khu dân cư nơi cư trú.

Sáng ngày 05/5/2022, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 5/2022 của chi bộ thôn Ngòi Nghìn, xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn. Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn.

Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự sinh hoạt chi bộ thôn Ngòi Nghìn.

Ngòi Nghìn là thôn đặc biệt khó khăn của xã Đạo Viện, 100% người dân là đồng bào dân tộc Mông. Chi bộ thôn Ngòi Nghìn có 07 đảng viên (02 đảng viên là người dân sinh sống trên địa bàn thôn; 05 đảng viên là cán bộ, công chức xã), trong đó có 01 đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng. Tham gia sinh hoạt có 6/6 đảng viên, tỷ lệ đạt 100%. Tại các kỳ sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi bộ đều mời Trưởng Ban công tác Mặt trận và Chi hội trưởng các chi hội của thôn cùng dự.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ đã thông tin tới cán bộ, đảng viên tình hình trong nước, trong tỉnh; triển khai một số văn bản chỉ đạo của Đảng uỷ xã; đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 4 và dự kiến nhiệm vụ tháng 5 năm 2022. Tuy số đảng viên ít song phần thảo luận của buổi sinh hoạt diễn ra hết sức sôi nổi. 100% đảng viên và thành phần được mời dự sinh hoạt đều tham gia thảo luận, thẳng thắn nêu ra những hạn chế, khó khăn của nhân dân trong thôn, của cán bộ, đảng viên chi bộ trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, như: 100% hộ gia đình trong thôn đều là hộ nghèo; đường vào thôn chưa được đầu tư xây dựng, đi lại rất khó khăn; chất lượng điện không đảm bảo phục vụ sản xuất của nhân dân; hầu hết người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, 51/76 hộ gia đình (chiếm 67,1% số hộ) chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh; tình trạng sinh con thứ ba trở lên phổ biến trong thôn, từ đầu năm đến nay vẫn xảy ra 01 trường hợp tảo hôn… Đồng thời đề nghị nhà nước đầu tư xây dựng đường giao thông từ thôn Làng Phào đến thôn Ngòi Nghìn; nâng cấp quy mô cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; chuyển một phần diện tích đất rừng do Công ty trách nhiệm hữu hạn lâm nghiệp Yên Sơn quản lý cho người dân trồng rừng sản xuất…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá việc chuẩn bị, tổ chức sinh hoạt của chi bộ đảm bảo nội dung theo quy định. Cùng với chia sẻ những khó khăn hiện nay của thôn, của cán bộ, đảng viên trong chi bộ, đồng chí đề nghị Đảng uỷ xã Đạo Viện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của chi bộ, của thôn Ngòi Nghìn, tập trung vào nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của Tổ tự quản; tăng cường tuyên truyền, vận động, khơi dậy trong nhân dân trách nhiệm với bản than, gia đình và cộng đồng, tập trung khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ăn ở hợp vệ sinh, không tảo hôn, không sinh con thứ ba trở lên, thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình trong thôn (như nhà lớp học, đường giao thông từ xã Tân Tiến qua thôn), bảo tồn và phát huy văn hoá của dân tộc Mông (nhà trình tường, trang phục, múa khèn)…; tham mưu giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên tại buổi sinh hoạt chi bộ.

Bàn Phín

Tin cùng chuyên mục