Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Sáng 14-7, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Video không hợp lệ


Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị dưới sự chủ trì của các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh.


Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh điều hành phiên thảo luận.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, chương trình công tác của cấp ủy hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch. Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã ban hành 40 văn bản để chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan phối hợp đã lựa chọn các nội dung công việc trọng tâm trong năm để ký kết và triển khai thực hiện; công tác tuyên truyền được mở rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; các vụ việc phức tạp, nổi cộm trên địa bàn cơ bản được phản ánh đầy đủ, khách quan...; chủ động theo dõi, cập nhật nội dung báo chí thông tin, phản ánh về tỉnh, nhất là những thông tin phản ánh chưa đầy đủ, chính xác.

Trang fanpage của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh và các huyện có nhiều đổi mới, hình thức, nội dung phong phú, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh. Cơ quan Công an đã xác minh làm rõ và xử lý vi phạm 6 vụ/6 đối tượng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân. Qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác theo dõi, phát hiện, xử lý, đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin tiêu cực về tỉnh, liên quan đến hoạt động của các ngành, địa phương; kịp thời có những biện pháp cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; định hướng dư luận xã hội và tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân; chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật.


Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế về hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp, tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, của tỉnh; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp trong thực hiện nhiệm vụ.

Các đại biểu cho rằng phải bám sát chỉ đạo nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, tích cực thực hiện viết bài phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để định hướng dư luận, nhất là vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông; tích cực tham gia tương tác đấu tranh, phản  bác các thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên các nền tảng mạng xã hội; chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để lan tỏa những thông tin tích cực kịp thời, tránh để những dư luận xấu, thông tin không chính xác lan truyền mà không có định hướng...


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động tích cực của Ban Chỉ đạo 35 trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã chỉ ra những nguyên nhân tồn tại hạn chế, trong đó một số Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện chưa thực sự chủ động, quan tâm chỉ đạo đơn vị, chưa có giải pháp hữu hiệu tăng lượng tương tác với các tin bài trên fanpage của đơn vị mình. Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa chủ động, tự giác lan tỏa những thông tin tích cực từ các trang fanpage chính thống, việc tham gia bình luận đấu tranh phản bác các thông tin tiêu cực còn hạn chế...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 35 các cấp phải tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.


Các đại biểu dự hội nghị.

Trong đó, tiếp tục tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Phải nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở, nhất là vấn đề về dân tộc, tôn giáo, vấn đề liên quan đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện chế độ chính sách... có giải pháp hiệu quả phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội.

Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng cần thường theo dõi, nắm âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, trên báo chí, nhất là liên quan đến các sự kiện chính trị quan trọng, vụ việc nhạy cảm, để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp, hiệu quả; phối hợp đẩy mạnh theo dõi, đấu tranh, phản bác, rà soát, triệt phá, vô hiệu hóa, xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng phát tán tin giả, sai sự thật liên quan đến các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh để tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý kịp thời...

Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục