Học sinh phổ thông thuộc hộ nghèo được hỗ trợ máy tính bảng

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Thông tư 09/2022/TT-BTTTT hướng dẫn thực hiện hỗ trợ máy tính bảng và dịch vụ viễn thông công ích để sử dụng máy tính bảng thuộc Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025.

Học sinh phổ thông thuộc hộ nghèo được hỗ trợ máy tính bảng.

Thông tư quy định, đối tượng hỗ trợ máy tính bảng là hộ nghèo, hộ cận nghèo đáp ứng các điều kiện sau:

a- Có thành viên của hộ gia đình là học sinh phổ thông;

b- Có nhu cầu nhận hỗ trợ máy tính bảng thuộc Chương trình;

c- Chưa được nhận hỗ trợ máy tính (máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng) phục vụ học tập của học sinh từ các nguồn khác thuộc Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Bên cạnh đó, Thông tư cũng nêu rõ, việc phân bổ máy tính bảng được thực hiện theo thứ tự ưu tiên sau: Hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách xã hội; hộ nghèo; hộ cận nghèo.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương và số lượng máy tính bảng được Bộ TT&TT phân bổ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm quyết định tiêu chí, cách phân bổ máy tính bảng cho các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh và các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn.

UBND cấp tỉnh có trách nhiệm cụ thể hóa, bổ sung tiêu chí ưu tiên hộ gia đình thuộc đối tượng hỗ trợ máy tính bảng được nhận máy tính bảng; quy định trình tự, thủ tục và chỉ đạo công tác xét chọn, đề xuất danh sách hộ gia đình được nhận máy tính bảng tại địa phương; đảm bảo đúng đối tượng theo quy định và theo các tiêu chí ưu tiên.

Thời gian UBND cấp tỉnh gửi Bộ TT&TT danh sách hộ gia đình được phân bổ máy tính bảng là trong 45 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định của Bộ TT&TT phân bổ máy tính bảng của Chương trình cho địa phương.
Mời bạn đọc xem chi tiết Thông tư 09/2022/TT-BTTTT tại đây.

Theo baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục