Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện

Chiều 26-9, UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.
Video không hợp lệ

Dự lễ ký kết có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. 


Các đại biểu dự lễ ký kết.

Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tập trung vào các nội dung chủ yếu là hợp tác, phối hợp trong việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát; hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ tài chính bưu chính như chi trả các chế độ lương hưu, BHXH, bảo trợ xã hội, người có công, các dịch vụ thanh toán giữa các cơ quan, tổ chức và người dân, thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh, các dịch vụ chuyển tiền, thu hộ, chi hộ khác; hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ phân phối -truyền thông. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, cùng với Tuyên Quang, hiện đã có 55/63 tỉnh, thành phố ký kết phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện. Sau khi ký kết thỏa thuận, tỉnh cần tập trung thông tin tuyên truyền sâu rộng để người dân biết đến dịch vụ này, nhất là tại các khu vực vùng sâu vùng xa. Bưu điện Tuyên Quang tập trung huy động các nguồn lực, nhất là về con người... để phối hợp thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh: UBND tỉnh đã công bố danh mục thủ tục hành chính giải quyết qua dịch vụ bưu chính, theo đó toàn tỉnh có 1.797 thủ tục, trong đó cấp tỉnh có 1.354 thủ tục, cấp huyện có 312 thủ tục, cấp xã có 131 thủ tục. Việc phối hợp giải quyết đòi hỏi kịp thời, chính xác, khách quan, minh bạch, cần quyết tâm, đồng thuận giữa các cơ quan hành chính với Bưu điện tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cơ quan thực hiện niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính giải quyết qua Bưu điện tỉnh trên các phương tiện truyền thông của tỉnh và trang thông tin cơ sở để người dân nắm rõ. Qua đó, góp phần giảm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức. 

Theo báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục