Tích cực tháo gỡ khó khăn, quyết liệt triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải

Sáng 16-2, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 9. Phiên họp được kết nối trực tuyến đến 43 điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Dự phiên họp tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, doanh nghiệp của tỉnh và tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương các địa phương đã khắc phục khó khăn, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đảm bảo thời gian, kỹ thuật, mỹ thuật công trình. Thủ tướng cũng nhấn mạnh vào các công trình tiêu biểu như Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cảng hàng không Điện Biên, Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2…


Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hiện tiến độ cơ bản đáp ứng yêu cầu. Hiện còn một số hạng mục nền, mặt đường, công trình thoát nước, gia cố mái taluy hầm chui dân sinh, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống điện chiếu sáng của đường gom, tuyến nhánh, nút giao... các nhà thầu đang tiếp tục thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I-2024. Các hạng mục đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng.

Đối với Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, hiện công tác chuẩn bị đầu tư đã thực hiện xong; đã đã hoàn thành thẩm định phê duyệt thiết kế kỹ thuật. Dự án có 7 gói thầu xây lắp, đến nay đã lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng toàn bộ các gói thầu thuộc dự án (tổng số 27 gói thầu), còn 1 gói thầu do chuyển hạ tầng kỹ thuật đang lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế, dự kiến đến ngày 20/2/2024 sẽ hoàn thành. Hiện tại đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công được 40,71/69,7 km toàn tuyến, đạt 58,4%, dự kiến hoàn thành trong quý I - 2024.


Đại biểu các ban, ngành, các huyện, thành phố của Tuyên Quang và Hà Giang dự phiên họp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận, các công trình, dự án thực hiện phải tạo công ăn việc làm sinh kế cho người dân, tạo không gian phát triển mới. Để hoàn thành các dự án trong năm 2024 theo đúng kế hoạch, đặc biệt là các dự án hoàn thành trong năm 2025, các bộ, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, cán bộ cần tích cực, quyết liệt, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khó khăn ở đâu giải quyết ở đó, cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ, giải quyết theo thẩm quyền. Các chủ thể có liên quan phải chủ động, phối hợp giải quyết các vướng mắc trên thực tế. Các nhà thầu, tư vấn phải bám sát công trình phải đảm bảo chất lượng, tiến độ, vệ sinh an toàn, đảm bảo môi tường; có chế độ chính sách cho cán bộ, công nhân làm tăng ca để động viên người lao động…

Thủ tướng nhấn mạnh, nghiêm cấm các tiêu cực, tham nhũng, các vấn đề dễ phát sinh tiêu cực như găm hàng, đội giá gây khó khăn cho công tác thi công.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục