Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Phạm Thị Minh Xuân dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Trung học Phổ thông Tân Trào

Sáng ngày 5/9/2023, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Trung học Phổ thông Tân Trào.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố Tuyên Quang, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn Tuyên Quang, lãnh đạo Sư đoàn 316, Trung đoàn 148, Trung đoàn 198, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, đại diện lãnh đạo UBND phường Tân Quang, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trưởng Trung học Phổ thông Tân Trào.


Các đại biểu, thầy cô và học sinh trường THPT Tân Trào thực hiện nghi thức chào cờ trong Lễ khai giảng năm học mới.

Trong không khí hân hoan đón chào năm học mới 2023-2024, Thầy cô giáo và các em học sinh trường Trung học Phổ thông Tân Trào đã nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng, thực hiện nghi thức “đánh trống khai trường” và chào đón 502 học sinh lớp 10 chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh vui mừng, xúc động trước bề dày truyền thống và thành tích trong suốt quá trình xây dựng và phát triển 77 năm của trường Trung học Phổ thông Tân Trào: “luôn là một điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần đào tạo cho tỉnh và quốc gia một nguồn nhân lực lớn, có chất lượng; có những học sinh của trường đã trở thành cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và của tỉnh”. Với những đóng góp to lớn trong công tác giáo dục và đào tạo, Trường Trung học phổ thông Tân Trào đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý như đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm học 2022-2023, thầy và trò nhà trường đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Những thành tích nói trên chính là sự tâm huyết, nỗ lực, sự phấn đấu vươn lên không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường; sự cố gắng trong học tập và rèn luyện của các thế hệ học sinh; sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo; của các cấp uỷ, chính quyền địa phương; của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; sự quan tâm, ủng hộ, sẻ chia của các bậc phụ huynh.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho thầy và trò trường THPT Tân Trào.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh nêu rõ: Phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai của dân tộc, của đất nước. Trong năm học 2023-2024, Trường Trung học Phổ thông Tân Trào quán triệt và thực hiện tốt, hiệu quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, nhất là 12 nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề năm học “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Mỗi thầy giáo, cô giáo tiếp tục tận tâm, tận lực với nghề, tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo đầu tư tâm sức trí tuệ, đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại vào trong giảng dạy. Ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học sinh, các thầy giáo, cô giáo hãy tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê, hăng say học tập, để các em có ước mơ, hoài bão và khát vọng vươn lên và chính thầy cô phải giúp các em đạt được ước mơ đó của riêng mình.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cũng chia sẻ cảm xúc đối với các em học sinh trong ngày đầu tiên khai giảng năm học mới và mong muốn các em học sinh hãy trách nhiệm với chính bản thân mình, trau dồi đạo đức, lối sống, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật; kỷ cương của nhà trường. Chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng sống, quan tâm, chia sẻ với bạn bè cùng thi đua, phấn đấu trở thành học sinh có lối sống đẹp, tích lũy tri thức trở thành công dân phát triển toàn diện “Công dân toàn cầu”. Sự nỗ lực, cố gắng của các em chính là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp hơn của gia đình, xã hội, đất nước và của chính các em; là hành động cụ thể để cùng viết tiếp trang sử vẻ vang của nhà trường mang tên Tân Trào. Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp ở địa phương, trực tiếp, thường xuyên là Sở Giáo dục - Đào tạo, dành sự quan tâm thỏa đáng, thiết thực hơn nữa cho thầy và trò trường Trung học phổ thông Tân Trào; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục học sinh.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tin tưởng, với bề dày truyền thống qua 77 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, với sự nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò trong năm học mới, Trường Trung học phổ thông Tân Trào sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đề ra, xứng đáng ngôi trường mang tên địa danh lịch sử “Tân Trào” trên quê hương cách mạng, Thủ đô kháng chiến.

Thuỳ Linh
Ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục