Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Hòa chung với không khí chào mừng năm học mới 2023 - 2024 và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường" trong toàn tỉnh, sáng ngày 05/9/2023, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện, huyện Yên Sơn.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Yên Sơn; lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo xã Đạo Viện; các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện được thành lập ngày 01/6/2023 theo Quyết định số 2732/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn, trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở Đạo Viện. Mặc dù là trường được thành lập mới, có thời gian hoạt động chưa nhiều nhưng với sự chủ động, tích cực, nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, đến nay trường đã hoàn thành xong việc dồn ghép cơ sở vật, tu sửa, vệ sinh hệ thống lớp học, khuôn viên ký túc xá...để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh bước vào một năm học mới với một tâm thế vui tươi nhất, phấn khởi nhất.

Năm học 2022-2023, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của tập thể thầy cô giáo cùng các em học sinh, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, trường Tiểu học Đạo Viện và Trường Trung học cơ sở Đạo Viện (nay là Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Kết thúc năm học, có 01 đồng chí được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 01 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 05 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, 08 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Toàn trường có 11 em học sinh khối Tiểu học và 08 em học sinh khối trung học cơ sở đạt giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Nhà trường đã kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong trường làm tốt công tác vận động, tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đưa các nội dung "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trở thành nền nếp, thường xuyên trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ, các buổi họp đoàn thể trong trường....


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đạo Viện (Yên Sơn).

Bước vào năm học mới 2023-2024, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện có 18 lớp với 480 em học sinh, trong đó 59 em học sinh mới được tuyển sinh vào lớp 1; 51 em học sinh mới được tuyển sinh vào lớp 6. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất (một số lớp học đã xuống cấp, chưa có nhà ăn, bếp ăn để phục vụ hoạt động bán trú….) nhưng Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường đã chủ động, cố gắng sắp xếp, bố trí để lễ khai giảng được chuẩn bị chu đáo, tạo không khí nô nức, phấn khởi trong giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Thay mặt Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà đã tặng lẵng hoa chúc mừng thầy, trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện, trao quà của tỉnh cho Quỹ Khuyến học của nhà trường. Đồng chí bày tỏ mong muốn với truyền thống tiếp bước của thế hệ thầy cô đi trước, các thầy cô giáo trong nhà trường sẽ tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục với tấm lòng yêu thương học trò, yêu nghề, sống nhân ái, nghĩa tình; luôn cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn là tấm gương sáng cho học trò noi theo. Các em học sinh trong nhà trường siêng năng phấn đấu và rèn luyện hơn nữa để xứng đáng là học sinh của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Đạo Viện. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện Yên Sơn, của xã Đạo Viện, các bậc phụ huynh của nhà trường tiếp tục quan tâm chăm lo đến con em mình, tạo điều kiện cho nhà trường để có môi trường giáo dục tốt nhất cho các em học sinh.

Thu Hương
Ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục