Hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 17-4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Tuyên Quang, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị; dự hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
Video không hợp lệ

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Việt Hòa.

Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã thông qua nội dung cuộc họp trước đó của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 15/4/2020 về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo về việc phân loại nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Cụ thể, nhóm địa phương có nguy cơ cao gồm 12 tỉnh, thành phố. Các địa phương này tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 22 hoặc 30/4/2020 và có thể xem xét kéo dài tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời quan tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, xây dựng hạ tầng, bảo đảm lưu thông hàng hóa. Nhóm địa phương có nguy cơ gồm 16 tỉnh, thành phố. Các địa phương này cần thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/4/2020 và sẽ có điều chỉnh vào ngày 22 tháng 4, tùy diễn biến dịch bệnh. Nhóm có nguy cơ thấp gồm 35 tỉnh còn lại (trong đó có tỉnh Tuyên Quang), nhóm này tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành, địa phương đã góp ý vào dự thảo Chỉ thị mới về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nêu cụ thể các biện pháp áp dụng cho từng nhóm nguy cơ: nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp. Nhấn mạnh việc cần tăng cường và hỗ trợ gạo cho bà con nhất là bà con gần khu vực biên giới; quản lý chặt chẽ hơn đối với những người đi từ vùng dịch trong nước …

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 là: Kiểm soát tốt dịch bệnh, từ đó chúng ta có thể chung sống an toàn, tiếp đó là duy trì các điều chỉnh tích cực trong đời sống xã hội. Nếu chúng ta làm tốt những điểm này, chúng ta sẽ chống dịch thành công.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục