Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà thăm, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Yên Sơn

Chiều ngày 16/01/2022, tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự chương trình Trao quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Nhâm Dần 2022 do Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức.

Cùng tham dự chương trình có đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND huyện và Hội chữ thập đỏ huyện Yên Sơn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các xã Trung Minh, Hùng Lợi, Đạo Viện.


Các đồng chí lãnh đạo và Quỹ Thiện Tâm "Thuộc tập đoàn Vingroup" trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hùng Lợi.

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Sơn đã trao 150 suất quà Tết từ Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup cho 150 hộ gia đình có người bị nhiễm chất độc hoá học, hộ nghèo của các xã Trung Minh, Hùng Lợi, Đạo Viện, mỗi suất 600.000 đồng, tổng số tiền quà tặng là 90 triệu đồng. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách, người nghèo có cái Tết đầy đủ, đầm ấm, thiết thực động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà chia sẻ, động viên với những khó khăn trong cuộc sống của các gia đình chính sách, các hộ nghèo. Nhân dịp này, đồng chí cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo để họ có niềm vui trọn vẹn hơn khi tết đến và mong muốn luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các doanh nghiệp trong công tác chăm lo đời sống người dân, nhất là các hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các xã Trung Minh, Hùng Lợi, Đạo Viện, huyện Yên Sơn cần tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức cho nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tiếp tục rà soát lại tất cả hộ nghèo, các gia đình chính sách, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều có tết. Đồng chí nhấn mạnh và đề nghị chính quyền các xã đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau tết; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không để dịch bùng phát.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách người có công với cách mạng, hộ nghèo của các xã Công Đa, Đạo Viện, Phú Thịnh. Đồng chí đã trao phần quà cho các hộ gia đình, ân cần thăm hỏi về đời sống, chúc các gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi.



Đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng làm tốt hơn nữa công tác “đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “tương thân tương ái”, thường xuyên quan tâm, chăm lo, động viên và tạo điều kiện để các gia đình người có công với cách mạng phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; có giải pháp cụ thể hơn nữa để giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phòng Dân nguyện - Thông tin và Tuyên truyền

Tin cùng chuyên mục