Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang). Dự khai giảng có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy Tuyên Quang; một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Huyên các thời kỳ.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Tại buổi lễ, nhà trường đã đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học 2021-2022, trong điều kiện vừa dạy học vừa phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong, đặc biệt là dạy học trực tuyến. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của nhà trường là 100%; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 97%; có 51 học sinh giỏi cấp tỉnh; tập thể nhà trường đạt Lao động xuất sắc…


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nguyễn Văn Huyên đón năm học mới.

Năm học 2022-2023, nhà trường có 77 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 1.556 học sinh, trong đó có 582 em học sinh lớp 10. Trường tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện "quản lý tốt - dạy tốt - học tốt”; đoàn kết quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học mới có nhiệm vụ nặng nề, trong đó nhiệm vụ trong tâm là đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo. Ngoài việc truyền thụ kiến thức, các thầy cô giáo cần phải truyền được “lửa” nhiệt tình, khơi dậy đam mê, hăng say học tập, ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến cho học sinh. Giáo viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất năng lực của học sinh về đức, trí, thể, mỹ, giúp học sinh giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống. Học sinh cần rèn luyện để tiếp cận các kiến thức mới trong cuộc sống; có cảm xúc và biết tôn vinh điều hay cái đẹp, phản biện với cái xấu trong xã hội.


Các nữ sinh Trường THPT Nguyễn Văn Huyên trong ngày khai giảng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thành công nào cũng bắt nguồn từ quá trình học tập, lao động nghiêm túc. Thành công của các em học sinh, bản lĩnh, nhân cách và trí tuệ các em tích lũy được sẽ có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững không chỉ cho quê hương mà còn cho cả đất nước.

Nhân dịp này, nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục