Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Hoàng Khai

Sáng ngày 06/01/2023, đồng chí Phạm Ninh Thái, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Sơn và đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn sau kỳ họp thứ năm Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Hoàng Khai.


Đại hiểu HĐND tiếp xúc cử tri xã Hoàng Khai.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện các cơ quan chuyên môn thuộc huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức xã; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và đại diện cử tri các thôn của xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn.

Tại hội nghị các đại biểu đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ năm HĐND các cấp; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của tỉnh, huyện Yên Sơn; kết quả hoạt động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023 của HĐND tỉnh và các chính sách của tỉnh được HĐND tỉnh thông qua và ban hành tại kỳ họp thứ năm.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm; nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri xã Hoàng Khai đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2022; đồng thời mong muốn các giải pháp mà HĐND tỉnh, huyện đề ra cũng như những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp sẽ sớm đi vào cuộc sống, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.


Cử tri xã Hoàng Khai kiến nghị đại biểu HĐND.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri xã Hoàng Khai đề nghị với các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Hoàng Khai; xây dựng, ban hành các quy định, hướng dẫn cụ thể về duy tu, bảo dưỡng đường giao thông và kênh mương nội đồng đã được đầu tư của nhà nước và đóng góp của nhân dân để nhân dân thực hiện thống nhất; kiến nghị về các thủ tục hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã tiếp thu, trao đổi, làm rõ theo thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ninh Thái, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Sơn ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải đáp rõ hơn những ý kiến cử tri còn vướng mắc. Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn; cấp ủy, chính quyền xã Hoàng Khai kịp thời giải quyết thấu đáo những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến còn lại, đồng chí tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri./.

Ngọc Duy

Tin cùng chuyên mục