Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba tại xã Thái Sơn

Ngày 12/01/2022, tại thôn Khởn, xã Thái Sơn, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Hàm Yên ứng cử trên địa bàn, đại biểu HĐND xã Thái Sơn đã thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND các cấp.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên và các cơ quan chuyên môn thuộc huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, cán bộ, công chức xã; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND các cấp; tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của tỉnh, huyện Hàm Yên và xã Thái Sơn. Phát biểu ý kiến, cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, huyện, xã năm 2021; đồng tình, nhất trí với những chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội đặt ra trong năm 2022. Có 05 lượt cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Nâng cấp trạm biến áp, tuyến đường điện và một số tuyến đường trên địa bàn thôn Khởn; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình có thu nhập trung bình; tăng phụ cấp cho các chức danh của thôn; hỗ trợ cải tạo đất sản xuất nông nghiệp… Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Thái Sơn, UBND huyện Hàm Yên tiếp thu và trả lời, làm rõ theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Thị Thanh Trà đã khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều là những mong muốn, nguyện vọng hết sức chính đáng liên quan đến đời sống, sản xuất của bà con nhân dân. Đối với kiến nghị về hỗ trợ cải tạo đất sản xuất nông nghiệp, đồng chí đề nghị UBND xã Thái Sơn tổ chức họp với các hộ gia đình có liên quan và cấp uỷ, chính quyền thôn, xác định cụ thể kế hoạch để giải quyết kiến nghị, phục vụ sản xuất được thuận lợi, hiệu quả. Đối với các kiến nghị về nâng cấp trạm biến áp và đường điện thôn Khởn, đề nghị UBND huyện chỉ đạo Chi nhánh điện Hàm Yên kiểm tra, căn cứ quy định hiện hành để đề xuất cấp có thẩm quyền đưa vào lộ trình đầu tư nâng cấp. Đối với kiến nghị về hỗ trợ mức mua bảo hiểm y tế tự nguyện, đồng chí làm rõ hiện nay chính sách hiện hành đã có hỗ trợ mua bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình; việc tham gia bảo hiểm y tế là bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế; đề nghị bà con nhân dân thực hiện nghiêm việc tham gia bảo hiểm y tế, giúp bản thân và gia đình giảm được gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh khi không may bị ốm đau, tai nạn. Đối với kiến nghị về nâng mức phụ cấp cho các chức danh của thôn, trên cơ sở quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ, HĐND tỉnh đã xem xét, quyết nghị phù hợp với điều kiện ngân sách của tỉnh. Đề nghị cử tri cùng chia sẻ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được nhân dân giao. Đối với kiến nghị nâng cấp một số tuyến đường bê tông thôn, bản trước đây đã được tỉnh hỗ trợ xi măng, ống cống, kinh phí quản lý theo Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, hiện nay tỉnh chưa bố trí được kinh phí hỗ trợ, đề nghị bà con huy động đóng góp để sửa chữa.

Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội xã, thôn tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của tỉnh cho nhân dân. Tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phục hồi phát triển kinh tế vừa bảo đảm an toàn sức khoẻ, tính mạng của nhân dân. Đồng thời xã, thôn và bà con cử tri, nhân dân trong toàn xã cần tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, nâng thu nhập của người dân, duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.



Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà đã đến thăm, tặng quà 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc thôn Khởn, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên.

Văn Lượng

Tin cùng chuyên mục