Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp xúc cử tri xã Nhân Lý và trao quà Tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Chiều 12-1, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIX.
Video không hợp lệ

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nhân Lý.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri xã Nhân Lý về kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIX và kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2021 của tỉnh Tuyên Quang.

Những vấn đề được cử tri xã Nhân Lý quan tâm, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc  là tăng cường quản lý Nhà nước về sản xuất cây giống lâm nghiệp, việc cung ứng chất lượng giống cây không đảm bảo chất lượng; đồng thời mở rộng mạng lưới cung ứng giống lâm nghiệp chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu trồng rừng của người dân. Cử tri cũng phản ánh một số mô hình sản xuất nông nghiệp được triển khai trên địa bàn thời gian qua không thành công; nâng cấp một số công trình nước sạch trên địa bàn đã xuống cấp; nâng cấp tuyến đường ĐT 188, đường ĐH 10 qua địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng;  đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình thủy điện Yên Sơn để tránh ảnh hưởng tới sản xuất của người dân địa phương.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh về thành công của kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIX. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Lý đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương năm 2021.


Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị xã Nhân Lý tiếp tục quan tâm, rà soát, triển khai đồng bộ các giải pháp duy trì, nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Xã triển khai kịp thời việc giao chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các nghị quyết, chỉ thị, đề án của tỉnh tới tận thôn, bản để tổ chức thực hiện đồng bộ. Xã tiếp tục triển khai đồng bộ chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 với tinh thần quyết liệt, không được chủ quan, lơ là để tạo thuận lợi phục hồi phát triển kinh tế, giữ vững kỷ cương xã hội. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, đặc biệt là người từ 12 đến dưới 18 tuổi; duy trì tốt hoạt động của các tổ covid cộng đồng; tập trung chăm lo, hỗ chợ các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán sắp tới; quản lý chặt địa bàn không để xảy ra việc vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo. Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng trong năm 2022 để xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh.

Đối với các kiến nghị của cử tri được nêu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và chỉ đạo các ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà Tết cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao tặng 200 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 của huyện Chiêm Hóa. Chương trình trao quà do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Chiêm Hóa, các nhà tài trợ tổ chức thực hiện.

Tin: Thành Công
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục