Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri ngành giáo dục thành phố Tuyên Quang

Chiều 20-6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực giáo dục và đào tạo trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIX tại thành phố Tuyên Quang. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Tuyên Quang.
Video không hợp lệ


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri về kết quả công tác giáo dục vào đào tạo trên địa bàn tỉnh và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIX.

Các cử tri đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về các nội dung: Mức học phí đối với các trường công lập; biên chế cho giáo viên hợp đồng đã có kinh nghiệm, chuyên môn thâm niên công tác; khắc phụ tình trạng cơ sở vật chất của một số trường xuống cấp không đảm bảo công tác dạy và học và đầu tư cơ sở vật chất cho các trường để đảm bảo tiêu chí trường chuẩn quốc gia; các chính sách cho giáo viên làm ngoài giờ; có chế độ chính sách và miễn giảm học phí cho trẻ đi nhà trẻ để đảm bảo thực hiện mục tiêu Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ…


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ngành giáo dục thành phố Tuyên Quang.

Đặc biệt, khó khăn bố trí giáo viên dạy môn khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông 2018; trang thiết bị phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 còn nhiều hạn chế…là những vấn đề mà đông đảo cử tri kiến nghị.

Tại hội nghị, các sở, ban, ngành và lãnh đạo chính quyền thành phố đã trả lời và làm rõ các vấn đề cử tri kiến nghị.


Cử tri phát biểu ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh.

Tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở, ngành và thành phố Tuyên Quang rà soát, làm rõ các vấn đề về mà cử tri quan tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế yếu kém của ngành giáo dục, như: Chất lượng giáo dục chưa đồng đều giữa khu vực thành phố và vùng sâu vùng xa; giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp chưa cân đối; thiếu cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học và thiếu giáo viên; việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh, sinh viên còn chậm; công tác xã hội hóa giáo dục còn khó khăn…Tất cả những những nguyên nhân đó cần phải được chỉ rõ để có giải pháp khắc phục.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các sở, ngành, thành phố cần tham mưu tổ chức duy trì vững chắc phổ cập giáo dục các cấp học, tỷ lệ đi nhà trẻ; đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; xây dựng đội ngũ giáo viên và nhân viên, huy động nguồn lực chăm lo cho giáo dục đào tạo; đẩy nhanh tiến độ thi viên chức. Giám đốc các sở, ngành nghiêm túc xem xét các kiến nghị của cử tri để có đề xuất với UBND tỉnh giải quyết ngay hoặc theo lộ trình.


Đại biểu và cử tri dự hội nghị.

Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu thành phố Tuyên Quang đã làm việc với UBND thành phố về việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; việc xây dựng kế hoạch đầu tư công; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; quản lý chợ Phan Thiết…

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục