Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

​​​​​​​Chiều 15-12, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì tiếp và giải quyết các kiến nghị của công dân. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Tuyên Quang.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Ông Đàm Mạnh Tuấn, tổ 7 phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) được mẹ đẻ là bà Lương Thị Thành ủy quyền đề nghị giải quyết việc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang xây dựng trụ sở ảnh hưởng đến phần đất của bà đang sử dụng tại tổ 13 phường Tân Quang.

Đại diện UBND thành phố, các ngành đã xác định diện tích đất của bà Thành nằm trong quy hoạch xây dựng trụ sở, nhưng chưa có kết quả thỏa thuận bồi hoàn giữa Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang và gia đình bà Thành.


Các đại biểu nghe ý kiến kiến nghị của công dân.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác định ranh giới sử dụng đất của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Tuyên Quang với hộ gia đình bà Thành. Nếu có tranh chấp đất đai cần kiểm tra cụ thể việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình bà Thành và việc cho chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Tuyên Quang thuê đất. Đồng thời chỉ đạo kiểm tra việc xây dựng, san lấp mặt bằng, đổ chất thải ảnh hưởng đến diện tích đất gia đình bà Thành nếu có sai phạm phải xử lý theo quy định.


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu ý kiến.

Đối với kiến nghị của ông Nguyễn Đức Hải, tổ 7 phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Tuyên Quang chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đồng thời lưu ý để cấp đủ, thành phố phải chỉ đạo đo đạc chính xác, đúng quy định của pháp luật, vừa đảm bảo quyền lợi cho gia đình ông Hải. Gia đình ông Hải cần có sự phối hợp tốt với các cấp, ngành để thực hiện. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục