Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4/2020

Ngày 06/4/2020, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh. Số lượng người, thành phần dự và các điều kiện phục vụ phiên họp được thực hiện đúng theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch Covid - 19.


Đại biểu thảo luận tại phiên họp

Phiên họp đã thảo luận, cho ý kiến về dự kiến nội dung giám sát năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh. Thực hiện văn bản số 43/HĐND-VP ngày 11/02/2020 của Thường trực HĐND tỉnh về việc gửi đề nghị, kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề xuất 05 nội dung giám chuyên đề năm 2021 của Thường trực HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận phiên họp

Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian, chất lượng, hiệu quả các cuộc giám sát chuyên đề, phù hợp với đặc điểm tình hình của năm 2021, Thường trực HĐND tỉnh xem xét, thảo luận và cho ý kiến năm 2021 không đề xuất HĐND tỉnh thực hiện giám sát chuyên đề; nội dung giám sát của HĐND tỉnh thực hiện theo quy định tại khoản 1,2,3 Điều 57 Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh sẽ tiến hành 03 cuộc giám sát chuyên đề. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện công tác quản lý và bảo trì công trình giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016 - 2020; Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng với Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020; Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng với Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc cải cách thủ tục hành chính trong cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016 - 2020.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh về bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; đề xuất về giải quyết, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục