Kỳ họp thứ tám Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét các báo cáo trình tại kỳ họp

Chiều 2-7, tiếp tục nội dung chương trình kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XIX, dưới sự chủ tọa, điều hành của các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp xem xét, thảo luận, thông qua các báo cáo, kết luận, nghị quyết giám sát trình tại kỳ họp.


Toàn cảnh phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các sở ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và thường trực HĐND các xã, phường, thị trấn.

Phiên họp đã nghe Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX; Báo cáo của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX. 


Các đồng chí chủ trì kỳ họp.

Theo đó, trước và sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri ở 52 điểm tại trung tâm các xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố. Có 85/85  kiến nghị của cử tri do Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết, trả lời, trong đó: 21/85 kiến nghị đã được giải quyết xong; 27/85 kiến nghị đang được xem xét giải quyết hoặc đã có lộ trình giải quyết; 37/85 kiến nghị  được UBND tỉnh tiếp thu, trả lời nhưng do khó khăn về nguồn lực hoặc cần có cơ chế, chính sách của trung ương chưa thực hiện được.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tại phiên họp.

Các đại biểu cũng thảo luận, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, nhất là việc giải quyết một số kiến nghị của cử tri chậm, kết quả giải quyết chưa đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Phiên họp cũng xem xét báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh từ kỳ họp thứ sáu đến kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khoá XIX. Các đại biểu đánh giá cao  UBND tỉnh nỗ lực, chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện nghiêm túc tiếp thu, một số kiến nghị giám sát. Không có trường hợp cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát không thực hiện kết luận, kiến nghị giám sát.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX.

Thông qua việc thực hiện kết luận, kiến nghị giám sát đã kịp thời khắc phục hạn chế, giải quyết nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của các cấp chính quyền trong tỉnh.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đánh giá, việc thực hiện kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh còn có nội dung, kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là những kiến nghị đã được Thường trực HĐND tỉnh đề nghị từ kỳ họp trước nhưng tiến độ còn chậm, cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo khẩn trương thực hiện.


Lãnh đạo Sở Nội vụ trao đổi, làm rõ ý kiến đại biểu nêu.


Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu ý kiến thảo luận vào các báo cáo.

Phiên họp cũng xem xét Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về tiến độ thực hiện kế hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021 – 2025; Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Ngày mai, 3-7 kỳ họp thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2024.
Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ tường thuật trực tiếp phiên thảo luận.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục