Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII

Chiều ngày 28/02/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung về điều chỉnh bổ sung kế hoạch đầu tư xây dựng và dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Video không hợp lệ

Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh dự và chỉ đạo kỳ họp.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thành phố; đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND các xã, phường có liên quan.


Chủ tọa kỳ họp.

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh đã xem xét, thông qua một số nghị quyết, nhằm bảo đảm cho việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm và việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế cũng như khả năng cân đối nguốn vốn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đó là các nghị quyết về: Điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư và xây dựng năm 2019; bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2016-2020, kế hoạch đầu tư và xây dựng năm 2020; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng 02 tuyến đường dọc sông Lô đấu nối với các tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 2C, đường Hồ Chí Minh liên kết với cao tốc nối thành phố Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tuyên Quang; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông từ trung tâm xã Vân Sơn qua các thôn Dộc Vầu, Xóm Mới nhánh vào thôn Mãn Sơn đi xã Hồng Lạc, xã Sầm Dương đến thôn Phan Lương, xã Lâm Xuyên (nay là xã Trường Sinh), huyện Sơn Dương.


Đại biểu bỏ phiếu bầu Ủy viên UBND tỉnh.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; Công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Hà Trung Kiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này là rất quan trọng, bảo đảm cho việc triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng và các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, phù hợp nguồn lực tài chính và yêu cầu phát triển của tỉnh, tăng hiệu quả đầu tư, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh địa phương, tạo động lực cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong những năm tới. Việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư và xây dựng năm 2019 nhằm bổ sung tăng vốn đầu tư cho một số công trình, dự án bảo đảm phù hợp với nguồn vốn được phân bổ và phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.

Đồng thời yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bảo đảm công khai, minh bạch, đúng các quy định của pháp luật, tiết kiệm và hiệu quả. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền phổ biến các nội dung điều chỉnh, bổ sung đến nhân dân; vận động nhân dân tham gia thực hiện, nhất là khâu giải phóng mặt bằng để các dự án được triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục