Đại biểu Ma Thị Thúy góp ý Luật Xử lý vi phạm hành chính

Ngày 18-6, tiếp tục tham gia vào các nội dung chương trình kỳ họp, đại biểu Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia thảo luận tại hội trường góp ý vào dự thảo Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Đại biểu Ma Thị Thúy thảo luận tại kỳ họp.

Đại biểu cho rằng, thực trạng tội phạm do người chưa thành niên thực hiện ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là cần xem xét sửa đổi một số quy định về áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đối với người dưới 18 tuổi của Luật Xử lý vi phạm hành chính để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ giữa các quy định của Bộ Luật hình sự và các quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 90 của Luật Xử lý vi phạm hành chính về điều kiện áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn theo hướng: “Người từ đủ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định tại Bộ Luật hình sự. Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm nghiêm trọng do cố ý hoặc một tội phạm rất nghiêm trọng do vô ý quy định tại Bộ luật hình sự”. Đồng thời, xem xét bỏ quy định tại khoản 1 và sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 92 của Luật Xử lý vi phạm hành chính về điều kiện áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục