Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp năm 2024

Trong hai ngày 28-29/5/2024, tại Nhà văn hóa trung tâm thành phố Tuyên Quang, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử - Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh; Thường trực HĐND, các Ban của HĐND cấp huyện; đại diện Thường trực HĐND cấp xã; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.


Đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh PC.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND luôn được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phù hợp. Qua đó đã góp phần giúp đại biểu HĐND và HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, góp phần quan trọng trong việc quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh của địa phương. Đồng thời hội nghị cũng là dịp để đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt nhằm thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của cơ quan dân cử tại địa phương.


TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày chuyên đề HĐND trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị bồi dưỡng các đại biểu đã được đội ngũ báo cáo viên trung ương do Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử mời truyền đạt, trao đổi nội dung 04 chuyên đề: HĐND trong lĩnh vực Ngân sách Nhà nước; HĐND trong lĩnh vực đất đai; HĐND trong lĩnh vực kinh tế - xã hội; Kỹ năng giám sát việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri. Đây là những kiến thức chuyên sâu, những vấn đề thiết thực được đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh quan tâm lựa chọn để bổ sung kiến thức, kỹ năng trong hoạt động dân cử.


Đại biểu HĐND tham dự hội nghị trao đổi với báo cáo viên.

Với phương pháp truyền đạt khoa học, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; đồng thời có sự trao đổi, thảo luận giữa báo cáo viên và các đại biểu trong các nội dung của chuyên đề; hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp của tỉnh đã thu được kết quả tốt đẹp.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân phát biểu bế mạc hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đề nghị sau hội nghị này, các đại biểu HĐND sẽ vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tiếp nhận được từ hội nghị vào thực tế công tác của mình; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, không ngừng trau dồi, tự trang bị và rèn luyện cho mình thêm kiến thức, kỹ năng trong hoạt động của HĐND nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của tỉnh.

Phòng Dân nguyện - Thông tin và Tuyên truyền
Ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục