Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà, dự sinh hoạt Chi bộ thôn Cả, xã Công Đa

Thực hiện Quy định số 04-QĐ/TU ngày 05/01/2022 của Tỉnh uỷ về trách nhiệm của các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và khu dân cư nơi cư trú.

Sáng ngày 05/4/2024, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự sinh hoạt định kỳ tháng 4 năm 2024 tại Chi bộ thôn Cả, xã Công Đa, huyện Yên Sơn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Công Đa.

Thôn Cả, xã Công Đa, huyện Yên Sơn có 78 hộ với 313 khẩu, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao (37 hộ nghèo, tỷ lệ 47,44% và 20 hộ cận nghèo, tỷ lệ 25,46%). Chi bộ thôn hiện có 14 đảng viên, trong đó 01 đảng viên dự bị, miễn sinh hoạt 03 đảng viên. Dự sinh hoạt kỳ quý I/2024 có 09/11 đảng viên được triệu tập, tỷ lệ đạt 81,8%.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt Chi bộ thôn Cả.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ đã thông tin tới các đảng viên một số nội dung thời sự trong nước và địa phương thời gian qua; quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh quý I năm 2024. Chi bộ đã tập trung đánh giá, kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và thống nhất đề ra nhiệm vụ lãnh đạo của chi bộ quý II năm 2024. Theo đó trong quý I/2024, chi bộ thôn Cả đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua lao động, sản xuất ở thôn; tổ chức các hoạt động chăm lo, phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Nhân dân trong thôn đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Tại buổi sinh hoạt chi bộ, đã có 07 lượt ý kiến thảo luận, phát biểu của đảng viên tập trung về các nội dung: Sản xuất nông lâm nghiệp; tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, nhất là tiêm phòng dại cho chó, mèo; xây dựng nhà văn hoá thôn; điện; đường giao thông; vệ sinh môi trường; công tác phát triển đảng viên;…


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng quà Chi bộ thôn Cả.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận những kết quả mà Chi bộ thôn Cả, xã Công Đa đã đạt được trong quý I và đánh giá Chi ủy Chi bộ chuẩn bị tốt nội dung, tổ chức sinh hoạt đảm bảo các bước theo quy định; đảng viên trong chi bộ đã phát huy dân chủ, tham gia phát biểu ý kiến sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm góp ý kiến với Chi ủy Chi bộ và cấp trên. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Chi bộ thôn Cả trong thời gian tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, tổ chức cho nhân dân họp bàn thống nhất về việc xây dựng nhà văn hoá của thôn, tham gia đóng góp kinh phí xây dựng nhà bia ghi tên liệt sỹ của xã, xây dựng đường bê tông nông thôn theo cơ chế chính sách quy định tại Nghị quyết số 55/NQ- HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về thông qua Đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025; tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho cấp uỷ, chính quyền xã sát sao hơn trong công tác nắm bắt địa bàn, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời mọi hoạt động của thôn, nhất là trong phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc. Đối với các kiến nghị của đảng viên trong chi bộ, đồng chí ghi nhận để phản ánh cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong thôn.

Bàn Phín

Tin cùng chuyên mục