Điểm tựa vững chắc cho thế hệ trẻ

Những đảng viên cao tuổi vẫn luôn giữ vững khí tiết suốt đời đi theo Đảng, vì nước vì dân; là chỗ dựa vững chắc cho thế hệ trẻ.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành.

Câu lạc bộ Tân Trào là tổ chức tập hợp đoàn kết các hội viên cán bộ trung cao cấp của tỉnh đã nghỉ hưu. Hiện nay câu lạc bộ có 402 hội viên tham gia sinh hoạt ở 12 chi hội cơ sở. Hội viên đều là các đồng chí đã từng giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt nhiều lĩnh vực của tỉnh.

Kể từ khi thành lập đến nay, các hội viên trong Câu lạc bộ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào xây dựng các chủ trương, chính sách lớn quan trọng của tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, hai nhiệm vụ quan trọng nhất của Câu lạc bộ là tuyên truyền và đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền và MTTQ các cấp. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền thì các hội viên có uy tín luôn luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào thi đua vận động gia đình và nhân dân ở nơi cư trú cùng tham gia thực hiện góp phần xây dựng khu dân cư.

Hiện nay trong câu lạc bộ có 74 hội viên tham gia công tác chính trị xã hội ở nơi cư trú, trong đó có 12 đồng chí là Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố. Có hàng trăm lượt hội viên tham dự và tham gia nhiều ý kiến xác đáng vào dự thảo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh. Trong năm 2022 các hội viên có 15 ý kiến đóng góp vào dự thảo quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Hà Thị Ngọ, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy năm nay đã 69 tuổi. Từ khi về hưu đến nay đồng chí luôn tích cực tham gia các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. Hiện đồng chí Ngọ là Trưởng ban Đại điện Hội Người cao tuổi tỉnh; Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban liên lạc Hội hưu trí Khối cơ quan Tỉnh ủy.  Vốn là cán bộ chuyên trách về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Ngọ luôn tính cực tham gia đóng góp các ý kiến, hướng dẫn để chi bộ hoạt động đúng nguyên tắc tổ chức, điều lệ Đảng, tích cực tham gia góp ý kiến vào các nghị quyết của chi bộ tích cực. Đồng chí Hà Thị Ngọ cho biết, bản thân mình luôn phải ý thức, còn sức, còn tiếp tục đóng góp với địa phương.


Đảng viên Nông Văn Tinh, thôn Xá Thị, xã Đà Vị (Na Hang) với mô hình nuôi cá lồng trên hồ.

Hiện toàn Đảng bộ tỉnh có gần 10 nghìn đảng viên ở độ tuổi trên 60. Nhiều đồng chí mặc dù được miễn sinh hoạt nhưng vẫn tham gia sinh hoạt đều với chi bộ, thường xuyên đóng góp những sáng kiến, những kinh nghiệm hay trong giáo dục thế hệ trẻ theo truyền thống cách mạng của địa phương; là chỗ dựa vững chắc cho những đảng viên lớp trẻ trong việc tổ chức xây dựng, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Đồng chí Nông Văn Tinh, thôn Xá Thị, xã Đà Vị (Na Hang) năm nay đã gần 80 tuổi, trên 50 năm tuổi Đảng. Mặc dù tuổi cao nhưng đồng chí Tinh vẫn thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng chi bộ. Đồng chí Bế Văn Hữu, Bí thư Chi bộ thôn Xá Thị cho biết, đồng chí Tinh luôn là tấm gương mẫu mực cho lớp đảng viên trẻ trong chi bộ noi theo. Đáng lẽ tuổi già cần được nghỉ ngơi, nhưng đồng chí Tinh vẫn luôn dành thời gian trồng rừng, nuôi cá lồng.

Tinh thần dám nghĩ, dám làm không quản tuổi già và đóng góp nhiều ý kiến sáng tạo để chi bộ lãnh đạo nhân dân xây dựng nông thôn mới của đồng chí Tinh là động lực lớn để người dân Xá Thị noi theo. Từ một thôn có gần 20 hộ nghèo, giờ Xá Thị chỉ còn 2 hộ nghèo. Đồng chí Tinh là một trong những cá nhân tiêu biểu của huyện Na Hang được tuyên dương trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

93 năm kể từ ngày thành lập Đảng (3/2/1930 -3/2/2023), Đảng ta có hàng triệu cán bộ đảng viên kiên cường, bất khuất, suốt đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng. Phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, bằng tình cảm trách nhiệm, các đồng chí cách mạng lão thành luôn thực hiện tốt vai trò của người đảng viên, giữ vững lời thề trước đảng, vẫn tiếp tục có những đóng góp trong vào các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, là chỗ dựa vững chắc cho thế hệ trẻ.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục