UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12

Sáng 18-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12-2020.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp. Ảnh: Việt Hòa

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện thành phố.

Các đại biểu thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung các dự thảo: Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp động và người quản lý doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh; Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc UBND tỉnh giai đoạn 2021-2022; Quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025 và một số nội dung khác.


Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Việt Hòa

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cơ bản nhất trí dự thảo các dự thảo quy định của UBND tỉnh. Đồng chí lưu ý Sở Nội vụ rà soát, nghiên cứu lại các nội dung phân cấp như danh mục chức danh, chức vụ phân cấp quản lý; các quy định thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh… đảm bảo đúng các quy định của pháp luật để sau khi quyết định được ban hành và đi vào vận hành phải nhuần nhuyễn và phù hợp thực tiễn. Đồng chí nhấn mạnh Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc UBND tỉnh giai đoạn 2021-2022 là đề án có tính mở, cần tạo điều kiện để các cơ quan tham gia đăng ký thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương theo quy định.

Đối với dự thảo Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, đồng chí nhấn mạnh đây là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ đột phá của Sở Thông tin và Truyền thông. Sở phải chủ động tham mưu, xác định, chủ trương xây dựng chính quyền điện tử là chủ trương lớn của tỉnh; rà soát lại các đề án để xác định lộ trình bố trí nguồn lực hợp lý, hiệu quả; tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Các cấp, các ngành, địa phương tích cực tham gia ý kiến để hoàn thiện kế hoạch bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

Đối với dự thảo Kế hoạch xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương rà soát lại các nội dung trong kế hoạch, từ đó xác định bố trí nguồn lực hợp lý theo lộ trình.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục