Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Chiều ngày 01/10/2022, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến chúc mừng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2022).
Video không hợp lệ

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng hoa chúc mừng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và gửi lời thăm hỏi đến các hội viên, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí dẫn lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi khẳng định vị trí, vai trò của người cao tuổi, đó là “người cao tuổi thực sự là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam". Đồng chí cũng khẳng định thời gian qua, cùng với cả nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã dành sự quan tâm, chăm sóc cho người cao tuổi, thể hiện bằng các chính sách, chế độ thăm hỏi nhân ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm. Hội Người cao tuổi các cấp đã tích cực hoạt động góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương và toàn xã hội chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi.

Đánh giá cao hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh mong muốn Ban đại diện và hội viên Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện người cao tuổi, động viên người cao tuổi hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Bên cạnh đó, chú trọng các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, thăm hỏi động viên tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Đồng chí chúc người cao tuổi trong toàn tỉnh sức khỏe, trường thọ, nêu gương sáng vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy ở địa phương, tích cực xây dựng quê hương phát triển. Đồng thời, đồng chí cũng thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua, những định hướng lớn của tỉnh trong những năm tới; những cơ chế chính sách của tỉnh để thu hút đầu tư vào địa bàn trên các lĩnh vực. 

Thay mặt Hội Người cao tuổi tỉnh, đồng chí Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đối với Hội Người cao tuổi và các hội viên. Thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nhân rộng mô hình “Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau”, phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở cơ sở; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cũng như phối hợp hành động để góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tuyên Quang thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Hoàng Loan
Ảnh: Bàn Thanh
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục