Gặp mặt, khen thưởng 86 tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng ngày 18/5/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2021-2023.

Dự gặp mặt có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và 86 tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Công.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua đã làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đến nay, toàn tỉnh có 249 đảng bộ cơ sở xây dựng mô hình tiêu biểu, 373 việc "làm theo"; chi bộ duới cơ sở có 2.045 mô hình tiêu biểu, 3.318 việc "làm theo", có trên 53.000 đảng viên đăng ký việc làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2021-2023 đến nay có 1.071 lượt tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Công.

Trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, là minh chứng sinh động cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trong tỉnh. Kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện rõ nét trong việc cán bộ, đảng viên và Nhân dân nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tích cực tham gia các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội, đảm bảo đúng lộ trình Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.​ Ảnh: Thành Công.

Được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang điện tử, tại buổi gặp mặt, đại diện một số cá nhân, tập thể tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã chia sẻ những câu chuyện xúc động về hành trình, kinh nghiệm, cống hiến trong lao động, học tập, công tác, những việc làm ý nghĩa trong các lĩnh vực góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ trao giải A cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định “86 tập thể, cá nhân tiêu biểu là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023”.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng, các tác giả báo chí, văn học nghệ thuật được trao giải thưởng; giao trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm phát hiện, tôn vinh kịp thời và nhân rộng nhiều hơn nữa các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị các tác giả được trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2021-2023 sẽ không bằng lòng với những thành tích đạt được, tiếp tục tục cống hiến nhiều hơn nữa để có những tác phẩm mang giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, tạo sự lan tỏa, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tinh thần trong đời sống xã hội. Đồng thời, khơi dậy truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương cách mạng; tô thắm thêm nét đẹp văn hóa độc đáo, phong phú của mảnh đất và con người Tuyên Quang; phản ánh chân thực, sinh động hình ảnh quê hương Tuyên Quang đang vững bước đi lên trên con đường đổi mới.

Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên, mỗi tập thể, cá nhân cần tiếp tục xác định rõ mục đích, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo đúng tinh thần Bác thường căn dặn: "việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh". Xác định đây là trách nhiệm, danh dự, là tinh thần tiên phong, nêu gương của bản thân trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, công tác và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại buổi gặp mặt 86 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ban Tổ chức Giải thưởng đã trao 5 giải A, 12 giải B, 15 giải C, 16 giải khuyến khích và 7 giải thưởng quảng bá đồng hạng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí đoạt giải và các cơ quan, đơn vị có thành tích trong sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023”.  

NT
Ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục