Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Thị Kim Dung tiếp Đoàn đại biểu Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Sáng 3-9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp đoàn đại biểu Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam và đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng đang có chuyến thăm tỉnh và tham dự Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.
Video không hợp lệ

Đồng chí Lê Thị Kim Dung tiếp Đoàn đại biểu Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tham gia đoàn có các đồng chí: No-bi Ha-tông-pao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Xiêng Khoảng; Khăm-phần Khăm-ôn, Tham tán Văn hóa giáo dục Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam và Đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng tham dự Lễ đón nhận bằng ghi danh của Unesco và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Tuyên Quang là nơi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã từng ở, làm việc, lãnh đạo cách mạng Lào trong thời kỳ kháng chiến; cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng của cách mạng Lào.


Các đồng chí đoàn công tác Lào tặng tỉnh bức tranh cánh đồng Chum.

Hiện nay, tỉnh Tuyên Quang đang có nhiều chương trình hợp tác với các địa phương của Lào, đặc biệt là tỉnh Xiêng Khoảng như lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và đào tạo… Điều này thể hiện tình cảm truyền thống đặc biệt và quyết tâm củng cố, xây dựng, vun đắp mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung, giữa Tuyên Quang với các tỉnh của Lào nói riêng ngày càng bền chặt. 

Khu Di tích lịch sử đặc biệt của cách mạng Lào tại tại Tuyên Quang là nơi ghi dấu những trang sử hào hùng, chứng minh cho tình hữu nghị đoàn kết, keo sơn của nhân dân hai nước Việt Nam-Lào. Đây là động lực lớn để hai địa phương tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác, hữu nghị ngày càng bền chặt hơn nữa.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung tặng đoàn công tác Lào bức ảnh Cọc Vài.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho đoàn công tác Lào​.

Đồng chí mong muốn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa ngày càng làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào, và luôn ủng hộ tỉnh Tuyên Quang trong phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương của Lào.

Thay mặt đoàn, đồng chí No-bi Ha-tông-pao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Xiêng Khoảng cảm ơn tỉnh Tuyên Quang đã dành sự tiếp đón trọng thị, thân tình trong thời gian đoàn tham dự các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc biệt ý nghĩa tại tỉnh. Đồng chí bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ chân thành của tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Xiêng Khoảng và tỉnh Tuyên Quang sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt hai nước Lào - Việt Nam, Tuyên Quang với tỉnh Xiêng Khoảng và các địa phương khác của Lào nhằm tăng cường tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục