Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam

Chiều nay 3-9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp ngài Meynardo LB. Monetealegre, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam nhân dịp tới thăm tỉnh Tuyên Quang và tham dự Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.
Video không hợp lệ

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ đã tới thăm tỉnh Tuyên Quang tươi đẹp. Đồng chí giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Tuyên Quang về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Tuyên Quang có thế mạnh đặc biệt về phát triển kinh tế rừng. Chiến lược trong thời gian tới Tuyên Quang sẽ trở thành trung tâm chế biến lâm sản khu vực miền núi phía Bắc. Hiện tỉnh có trên 20 nhà đầu tư về lĩnh vực này, một số sản phẩm đồ gỗ của tỉnh đã xuất khẩu sang các nước châu Âu. Đặc biệt trong chuyến thăm Tuyên Quang lần này của ngài Đại sứ sẽ được chứng kiến một tỉnh Tuyên Quang giàu bản sắc văn hóa, nét độc đáo của các mô hình đèn Trung thu tại Lễ hội Thành Tuyên.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bức ảnh Cọc vài cho ngài Đại sứMeynardo LB. Monetealegre.

Việt Nam và Philippines đã có bề dày ngoại giao nhiều năm qua, tuy nhiên đối với tỉnh Tuyên Quang hiện mới có hợp tác về giáo dục giữa Trường Đại học Tân Trào và một số trường đại học của Philippines. Vì vậy, rất mong sự quan tâm của ngài đối với tỉnh Tuyên Quang, tạo mối quan hệ hợp tác của tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh bạn, doanh nghiệp Philippines trên các lĩnh vực, mời gọi các nhà đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang. Hy vọng trong thời gian tới các sản phẩm thế mạnh của Tuyên Quang sẽ có mặt tại thị trường Philippines.

Ngài Meynardo LB. Monetealegre, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; cám ơn lời mời của tỉnh Tuyên Quang đến tham dự các sự kiện hết sức quan trọng của tỉnh dịp này. Đại sứ hy vọng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức vào ngày mai (4-9) sẽ có thêm những thông tin về tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư, hợp tác giữa doanh nghiệp Philippines và Tuyên Quang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng ngài Đại sứ Meynardo LB. Monetealegre chụp hình lưu niệm.

Trong thời gian tới Việt Nam và Philippines sẽ tạo ra những mối liên kết chặt chẽ hơn nữa, đây là hai quốc gia có rất nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác. Trường Đại học Tân Trào đã thiết lập quan hệ hợp tác về giáo dục, đây là nền tảng để thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác tiếp theo. Ngài Đại sứ bày tỏ rất mong được trực tiếp chiêm ngưỡng các mô hình đèn Trung thu của Tuyên Quang và tin rằng lễ hội sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế.

Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục