Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản

Chiều 23 – 8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản đến khảo sát chương trình đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển du lịch tại Tuyên Quang.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không SKYLINK cùng các chuyên gia Nhật Bản đến thăm, làm việc và khảo sát điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, lĩnh vực nông nghiệp và du lịch tại địa phương đang được quan tâm để thu hút đầu tư, hướng tới sự phát triển bền vững. Trong thời gian qua, nhiều mô hình thử nghiệm nông nghiệp đã cho kết quả tốt nhưng quy mô nhỏ, chưa có mô hình sản xuất công nghệ cao, tạo sản phẩm chất lượng sau thu hoạch.

Với đất đai nông nghiệp cùng nguồn lao động địa phương dồi dào, tỉnh mong muốn có khu nông nghiệp công nghệ cao, cho sản phẩm nông nghiệp có giá trị. Tuyên Quang cũng có điều kiện tự nhiên với nhiều thắng cảnh hùng vỹ, hệ thống đền chùa phong phú thích hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thành viên trong đoàn tư vấn với những ý tưởng đầu tư, những ý kiến đóng góp cho địa phương sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp, du lịch. Qua đó tạo điều kiện để phát triển hơn nữa những điều kiện mà tỉnh Tuyên Quang sẵn có như Suối khoáng Mỹ Lâm, hồ Na Hang – Lâm Bình, khu sinh thái phức hợp soi Tình Húc…

Đại diện chuyên gia Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc.

Qua 2 ngày khảo sát tại nhiều địa phương trong tỉnh, các chuyên gia đến từ Nhật Bản khẳng định Tuyên Quang có nhiều lợi thế, điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch nghỉ dưỡng và nông nghiệp hàng hóa. Các chuyên gia mong muốn địa phương sẽ đồng hành với Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không SKYLINK để tiếp tục có những hoạt động khảo sát, xây dựng ý tưởng, hình thành các dự án đầu tư có hiệu quả tại Tuyên Quang trong thời gian tới.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục