Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao quà Tết tại huyện Lâm Bình

Ngày 28-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình trao tặng quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần 2022 tại các xã Bình An, Khuôn Hà và thị trấn Lăng Can (Lâm Bình).
Video không hợp lệ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ trao hỗ trợ Nhà Nhân ái cho hộ nghèo xã Khuôn Hà.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Lâm Bình, đại diện các nhà tài trợ.

 Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các nhà tài trợ đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách tại các xã Bình An, Khuôn Hà và thị trấn Lăng Can; trao hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho một hộ nghèo tại xã Khuôn Hà.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các nhà tại trợ trao quà Tết cho các hộ được hỗ trợ tại xã Khuôn Hà.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của các xã, thị trấn trên địa bàn. Đặc biệt, các địa phương của huyện Lâm Bình đã vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Cùng với đó, các địa phương cũng thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng chí biểu dương Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tổ chức, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho hộ nghèo, gia đình dịp Tết đến, xuân về, để mọi người mọi nhà đều có Tết. Đồng chí cũng biểu dương, hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã tham gia tích cực cùng tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam xã Bình An.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Chẩu Văn Lâm đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức tốt công tác tiêm phòng vắc-xin phòng chống dịch Covid - 19 cho nhân dân. Các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, tiếp tục rà soát thực hiện chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời có những giúp đỡ các đối tượng, để mọi người mọi nhà được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Ngay sau Tết, các địa phương tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất; triển khai cho học sinh được đến trường. Cùng với đó, các địa phương thực hiện tốt công tác khôi phục sản xuất, thu hút khách du lịch đến với huyện Lâm Bình.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao quà Tết cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ tại thị trấn Lăng Can.

* Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Chẩu Văn Lâm đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lâm Bình. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả của huyện Lâm Bình đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn gắn với khôi phục phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí lưu ý, để đảm bảo cho nhân dân được đón Tết vui tươi, an toàn, huyện cần tăng cường nắm tình hình, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông. Sau Tết, cùng với triển khai thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức cho học sinh đến trường học, thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo các tân binh đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19; tiếp tục triển khai các biện pháp mở cửa thu hút khách du lịch đến với Lâm Bình... Đồng chí cho biết, dự kiến tháng 3-2022, sẽ diễn ra Hội thi kinh khí cầu thế giới tại huyện Lâm Bình. Đây là một trong những hoạt động để thu hút đông đảo hơn nữa du khách trong nước, quốc tế đến với Lâm Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Lâm Binh đón tết vui vẻ, an toàn và hạnh phúc. 

Ngọc Hưng
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục