Đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn

Chiều 29-1, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy.

Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy đã nghe, cho ý kiến về Báo cáo tình hình công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện, thành phố đã quán triệt và ban hành các văn bản liên quan về việc chuẩn bị tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý, đảm bảo cho Nhân dân trong tỉnh đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ các các giải pháp trong sản xuất, kinh doanh để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 đã đề ra.

Thực hiện chính sách đối với người có công, các ngành chức năng của tỉnh đã chủ động phối hợp với UBND huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí tặng quà người có công với cách mạng với hơn 16 nghìn suất quà; huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác. Các cấp, các ngành tập trung thực hiện kiểm tra, kiểm soát giá cả, thị trường; các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm; đảm bảo an ninh trật tự...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cấp, các ngành tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo điều kiện để Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm để mọi người, mọi nhà đều có Tết, “không ai bị bỏ lại phía sau”. Các ngành chức năng có giải pháp chỉ đạo, hỗ trợ đối với các đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn, đảm bảo tiền lương, chế độ cho người lao động; tăng cường quản lý thị trường, xử lý nghiêm những vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quản lý tốt hoạt động vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, không để tình trạng tăng giá vé, giá bán bất thường, vi phạm về trật tự an toàn giao thông.


Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo tình hình đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán.

Các hoạt động du lịch, lễ hội đảm bảo hiệu quả, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân, khách thập phương đến thăm thân, du lịch, tham gia các hoạt động vui xuân; ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng hoạt động văn hóa, lễ hội để trục lợi. Viêc tổ chức Tết trồng cây đầu xuân phải đảm bảo an toàn, ý nghĩa, tránh hình thức, nhằm lan tỏa phong trào trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái. Đi đôi với đó là chú trọng công tác phòng chống các dịch bệnh; các điều kiện về cung cấp điện, nước sạch, thông tin liên lạc an toàn, liên tục… đảm bảo tốt nhất các điều kiện để Nhân dân đón Xuân Giáp Thìn 2024 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra trong năm 2024, nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, các giá trị di sản văn hoá, tài nguyên, sản phẩm du lịch của tỉnh, qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang, góp phần thúc đẩy tăng tốc phát triển du lịch, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Do đó, các sự kiện trong hoạt động khai mạc Năm du lịch cần được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo hấp dẫn du khách. Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần nghiên cứu, bổ sung thêm một số hoạt động bên lề như: thi nhảy dân vũ toàn tỉnh, tổ chức giải bóng đá nữ toàn tỉnh...

Cuộc họp cũng đã cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2024 trên địa bàn tỉnh; về kinh phí thực hiện đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục