Phiên họp thứ năm của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

Ngày 26/10/2021, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ năm, cho ý kiến về các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì phiên họp.
Video không hợp lệ

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh. 


Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã nghe, cho ý kiến đối với 08 nội dung:

Dự kiến Chương trình công tác năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh xác định các nội dung chủ yếu là: Tổ chức các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh gồm; Quyết định những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh; thực hiện các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; thực hiện tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của HĐND.

Tờ trình, dự thảo nghị quyết ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Năm 2022, HĐND tỉnh tổ chức 02 kỳ họp thường lệ; dự kiến tổ chức các kỳ họp thường lệ với các nội dung: Thời gian tổ chức kỳ họp thứ tư trong tháng 7 năm 2022; kỳ họp thứ năm, trong tháng 12 năm 2022; hình thức, địa điểm tổ chức; thành phần tham dự kỳ họp, nội dung kỳ họp và trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, đại biểu HĐND tỉnh trong tổ chức thực hiện.

Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về thực hiện công tác quản lý và bảo trì công trình giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020: Nêu rõ nhứng kết quả làm được và chỉ ra các tồn tại, hạn chế, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý và bảo trì công trình giao thông đường bộ trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị, đường xã, đường giao thông nông thôn và kiến nghị với UBND tỉnh, các cơ quan chức năng và các địa phương những vấn đề cần tập trung khắc phục, chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo trì công trình đường bộ trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến thảo luận của đại biểu đề nghị làm rõ việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của Hạt Quản lý giao thông của các huyện; trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong xử lý các trường họp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến đường.

Đối với Dự thảo quy định đánh giá, xếp loại hoạt động của đại biểu, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, các ý kiến thảo luận của đại biểu đều đồng tình cao với mục đích đánh giá, xếp loại nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời đề nghị cần nghiên cứu điều chỉnh nội dung, cách đánh giá đối với một số tiêu chí.

Về Dự thảo Kế hoạch giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh theo Văn bản số 219/TTKQH-GS ngày 14/10/2021 của Tổng Thư ký Quốc hội và Kế hoạch số 10/KH-ĐGS ngày 12/10/2021 của Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật quy hoạch có hiệu lực”. Các ý kiến thảo luận đã tham gia điều chỉnh số lượng, thành phần đoàn giám sát, tổ giúp việc đoàn giám sát, nội dung giám sát và thời gian giám sát.

Về tiến độ chuẩn bị nội dung, tài liệu kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; các đồng chí Thường trực, lãnh đạo các Ban đề nghị cần đẩy nhanh công tác chuẩn bị và thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết; yêu cầu UBND tỉnh sơm trình tài liệu để thẩm tra; các Ban chủ động thực hiện thẩm tra ngay đối với những dự thảo nghị quyết đã đảm bảo hồ sơ, trình tự; đối với các dự thảo nghị quyết chưa hoàn thiện hồ sơ, đề nghị các Ban tiếp tục đôn đốc đảm bảo chất lượng các báo cáo thẩm tra, hoàn thành theo thời gian quy định.

Cùng ngày, Đảng đoàn HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã họp phiên thứ ba; Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Ngoài các nội dung Đảng đoàn đã cho ý kiến tại phiên họp thứ năm của Thường trực HĐND tỉnh, Đảng đoàn đã xem xét, cho ý kiến về Báo cáo kết quả công tác tháng 10; phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2021 của Đảng đoàn HĐND tỉnh; Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021; công tác tổ chức cán bộ thuộc thẩm quyền.

Kết luận từng nội dung trình tại các phiên họp, đồng chí Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị các đồng chí thành viên Đảng đoàn HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản. Giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp thu đầy đủ, chính xác các ý kiến tham gia tại phiên họp để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các văn bản theo quy định. Đồng chí cũng lưu ý, cần xem xét kỹ các tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với các đại biểu là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh; việc thực hiện các cuộc giám sát đảm bảo khoa học, chặt chẽ, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương được giám sát./.

Tin: Minh Trang - Thu Hương
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục