Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Triệu Kim Long tiếp xúc cử tri xã Đông Lợi

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 13/01/2021, đồng chí Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đàm Thị Vân Anh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương; đồng chí Đàm Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Đại Phú, huyện Sơn Dương đã tiếp xúc cử tri tại xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Sơn Dương, đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND huyện; các cơ quan, phòng ban thuộc huyện; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể của xã, thôn và cử tri trên địa bàn xã Đông Lợi.

Đồng chí Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tiếp xúc cử tri tại xã Đông Lợi (Sơn Dương).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2020, giai đoạn 2016 - 2020; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2020 và nội dung chính của một số Nghị quyết đã được thông qua tại 02 kỳ họp.

Cử tri đánh giá cao kết quả, thành công của kỳ họp HĐND tỉnh, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng trước những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020, đặc biệt là việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, sự chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành của các cấp chính quyền cùng với sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trên tinh thần, dân chủ, thẳng thắn các đại biểu đã phát biểu tập trung vào các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của cử tri như: Đầu tư cơ sở hạ tầng xây dựng các tuyến đường, cầu, trường học, đường điện, trạm thu phát sóng; vấn đề quản lý khai thác khoáng sản; khoanh nuôi, bảo vệ rừng phòng hộ; đầu tư trang thiết bị ngành y tế, vắc xin phòng bệnh cho phòng khám đa khoa Kim Xuyên, các trạm y tế xã. Cử tri đặc biệt quan tâm đến kế hoạch thu mua mía nguyên liệu của Công ty cổ phần mía đường Sơn Dương và những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ trồng mía trong thời gian tới để nhân dân yên tâm đầu tư trồng mía nguyên liệu.

Tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đông Lợi; Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương đã trả lời và làm rõ những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Kim Long tiếp thu, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2020; đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đông Lợi và huyện Sơn Dương với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao; cấp ủy, chính quyền từ cơ sở đến huyện đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, kịp thời giải quyết các kiến nghị của cử tri, “Tạo không gian rộng mở để phát huy quyền làm chủ của nhân dân”. Đồng thời, đồng chí tiếp thu các kiến nghị của cử tri và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng của huyện giải quyết ngay các kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Đối với những ý kiến cần có lộ trình giải quyết như tháo gỡ khó khăn của Công ty cổ phần mía đường Sơn Dương, đầu tư trang thiết bị ngành y tế... UBND huyện cần xây dựng kế hoạch cụ thể, báo cáo UBND tỉnh kịp thời cho ý kiến giải quyết theo đúng thẩm quyền; đồng chí cũng mong muốn cử tri chia sẻ với khó khăn chung của tỉnh để yên tâm lao động, sản xuất. Về phía chính quyền địa phương, đồng chí đề nghị cần nêu cao trách nhiệm, thay đổi phương thức quản lý, phương pháp làm việc để đạt hiệu quả cao hơn, cần quan tâm đến đời sống và khó khăn của nhân dân để kịp thời giải đáp, tuyên truyền cho nhân dân hiểu và đồng thuận.
Nhân dịp những ngày đầu xuân mới 2021 và chuẩn bị đón tết cổ truyền Tân Sửu, các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới 2021 thành công trên mọi lĩnh vực, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, sung túc và hạnh phúc.

Minh Trang

Tin cùng chuyên mục