Phiên bế mạc kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII

Kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức từ ngày 05/12/2020 đến ngày 08/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.
Video không hợp lệ

Trong 04 ngày làm việc Hội đồng nhân dân tỉnh đã hoàn thành chương trình đề ra. Kỳ họp đã xem xét, nghiên cứu và nghe 27 báo cáo, trong đó 17 báo cáo trình tại kỳ họp, 10 báo cáo đại biểu tự nghiên cứu; 31 nghị quyết, trong đó có 11 nghị quyết về công tác cán bộ thuộc thẩm quyền.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân kết luận phiên chất vấn.

Tại phiên làm việc sáng ngày 08/12/2020, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Với 8 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã báo cáo giải trình làm rõ về công tác quản lý đất đai, công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Việc chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn; chất vấn của đại biểu ngắn gọn, nêu rõ những tồn tại, hạn chế, yêu cầu người trả lời chất vấn làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục; lãnh đạo các ngành đã tiếp thu, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót và hứa trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả.

Kết luận chất vấn và trả lời chất vấn từng vấn đề, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu người trả lời chất vấn thực hiện lời hứa và cam kết của mình, đồng thời yêu cầu trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Giao Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh giám sát thực hiện các kết luận chất vấn tại kỳ họp thứ 11, khóa XVIII.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tâm huyết, trách nhiệm thẩm tra, thảo luận về các báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh và đã thông qua các dự thảo nghị quyết về các lĩnh vực mà UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Đồng chí nhấn mạnh, UBND sẽ sớm ban hành các đề án thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ngay từ đầu nhiệm kỳ, trong đó tập trung vào các dự án về giảm nghèo bền vững, phát triển du lịch, hạ tầng giao thông. UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại với nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, nhất là trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý‎ nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu, chậm trễ; khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân nhấn mạnh, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và diễn ra nhiều sự kiện lớn; là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, bên cạnh những thời cơ còn có những thách thức. HĐND tỉnh đề nghị HĐND các cấp căn cứ vào Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, sớm cụ thể hóa và đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Các cơ quan nhà nước cần có những đổi mới tích cực hơn trong chỉ đạo điều hành, khẩn trương thực hiện các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. Đồng thời đề nghị UBND các cấp, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị nghiêm túc tiếp thu, khắc phục những hạn chế và thực hiện các kiến nghị đã nêu trong các báo cáo giám sát; các Ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQViệt Nam  tỉnh, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đồng chí tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng với sự đồng thuận các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và nhân dân sẽ tạo thành sức mạnh, vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và 5 năm 2021- 2025, đưa tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc./.

Hương Lan

Tin cùng chuyên mục