Hội đồng nhân dân huyện Lâm Bình tổ chức kỳ họp chuyên đề

Ngày 09/12/2020, Hội đồng nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức kỳ họp chuyên đề, đồng chí Ma Việt Dũng, Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tham dự kỳ họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Các đại biểu dự kỳ họp

Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân huyện Lâm Bình đã xem xét thông qua nghị quyết về chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lâm Bình và thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình.

Ngày 28/01/2011 Chính phủ đã có Nghị quyết thành lập huyện Lâm Bình, qua gần 10 năm thành lập, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, huyện Lâm Bình đã có bước phát triển trên các lĩnh vực, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét.


Đại biểu HĐND huyện Lâm Bình cho ý kiến về việc thành lập thị trấn Lăng Can.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động và quản lý của huyện Lâm Bình đòi hỏi yêu cầu về điều chỉnh địa giới hành chính để phù hợp với định hướng phát triển của huyện. Theo Đề án điều chỉnh địa giới hành chính, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Phúc Sơn, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa vào huyện Lâm Bình, sau điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Lâm Bình có diện tích tự nhiên 917,55 km2, dân số 51.421 người. Xã Lăng Can là đơn vị hành chính cấp xã có vị trí trung tâm của huyện Lâm Bình, qua 10 năm xây dựng và phát triển từ khi thành lập huyện Lâm Bình, xã Lăng Can phát triển toàn diện đáp ứng được các tiêu chuẩn của đô thị loại V.

Việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lâm Bình và thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình đã được đông đảo cử tri và chính quyền các đơn vị hành chính có liên quan tán thành./.

Đỗ Dũng

Tin cùng chuyên mục