Đại biểu quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh phối hợp tiếp xúc cử tri xã Trung Yên, huyện Sơn Dương

Sáng ngày 08-7-2024, đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Hứa Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Dương đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIX tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương.


Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Sở xây dựng và Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Dương. Tham dự buổi tiếp xúc có cử tri đại diện cho các thôn, bản, trường học, trạm y tế, cán bộ, công chức xã Trung Yên.


Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Ma Thị Thúy báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Với sự đồng thuận, nhất trí cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 11 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến đối với 11 dự án luật, đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cũng thông tin đến cử tri nhiều quy định mới và nội dung chủ yếu của một số luật được Nhân dân và cử tri rất quan tâm như: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật các tổ chức tín dụng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Tư pháp người chưa thành niên…Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023 và những tháng đầu năm 2024; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự thuộc thẩm quyền, quyết định các nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Ma Thị Thúy cũng báo cáo cử tri kết quả hoạt động rất tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ vào các nội dung kỳ họp. Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực tham gia phát biểu tham gia thảo luận tại hội trường và phiên họp tổ. Nhiều ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội tỉnh vào các dự án luật, nghị quyết và tình hình kinh tế-xã hội được các đại biểu Quốc hội đồng tình, nhất trí cao và được ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý vào các dự thảo luật, nghị quyết. Với hoạt động tích cực, hiệu quả, Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.


Đồng chí Hứa Thị Hà
, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Dương báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIX

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Sơn Dương đồng chí Hứa Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Dương, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIX.


Cử tri xã Trung Yên phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri xã Trung Yên đề nghị Quốc hội và Chính phủ và cơ quan chức năng của tỉnh hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, cải tạo đường ĐT185 đoạn từ xã Tân Trào, huyện Sơn Dương lên xã Kim Quan; xây dựng trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho diện tích 40 ha đất trồng lúa tại thôn Quan Hạ; hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng kè sông Phó Đáy đoạn từ trung tâm xã Trung Yên lên thôn Quan Hạ do đoạn này có nguy cơ sạt lở cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng đất sình lầy không trồng được lúa nước tại thôn Yên Thượng; nghiên cứu xem xét nâng mức phục cấp trực đối với nhân viên Trạm y tế xã.


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương Giang Tuấn Anh phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ, đồng thời giao cơ quan chức năng của huyện phối hợp với xã Trung Yên khảo sát, có biện pháp giải quyết.


Đ
ồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, Nhân dân địa phương đối với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh. Đồng chí ghi nhận các kiến nghị của cử tri và giao cơ quan chức năng trong tỉnh tiếp thu, nghiên cứu, giải quyết. Đồng thời tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội những ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương. Đồng chí đề nghị xã Trung Yên vận động cử tri Nhân dân trong xã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện tôn tạo Di tích lịch sử Ban Thường trực Quốc hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Quốc hội; tập trung xây dựng đạt các tiêu chí nông thôn mới góp phần cùng với huyện Sơn Dương về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch./.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục