Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 5-1, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022.

Các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 35 tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, chương trình công tác của cấp ủy, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch, góp phần thống nhất nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban Chỉ đạo đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Phát huy tốt vai trò của cơ quan Thường trực - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật. Triển khai thực hiện Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022 đạt kết quả cao.


Đồng chí Nông Thị Bích Huệ trao Bằng khen cho các cá nhân.

Các cơ quan báo chí và Trang fanpage chính thức của Ban Chỉ đạo 35 đã tăng cường bài viết phản bác các thông tin sai trái, thù địch tập trung vào các vụ việc cụ thể, kịp thời định hướng dư luận xã hội... góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp để tạo sự chuyển biến vững chắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó tập trung vào việc đa dạng các hình thức tuyên truyền, tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện  và chủ động đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, thông tin sai sự thật.  Cùng với đó, xây dựng “thế trận lòng dân” trên không gian mạng,  lan tỏa những thông tin tích cực, hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chế độ.


Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang phát biểu thảo luận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 35 tỉnh khẳng định, trong năm 2022, Ban chỉ đạo đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, nâng cao tính chủ động trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với thông tin xấu độc, định hướng dư luận, góp phần tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới cấp ủy các cấp, địa phương đơn vị cần xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và lâu dài, phát huy hiệu quả tối đa các lực lượng của Ban chỉ đạo. Các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh phải là lực lượng dẫn dắt, định hướng “phủ xanh thông tin tích cực, chính thống”  trên không gian mạng. Ban chỉ đạo 35 của tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động chỉ đạo, điều hành đảm bảo thực hiện công tác đấu tranh chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch  kịp thời, sắc bén và đúng định hướng.

Nhân dịp này 7 tập thể và 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục