Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Phạm Thị Minh Xuân chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với Nhân dân thôn Bảo Ninh

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022),
Video không hợp lệ

Sáng ngày 16/11/2022, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bảo Ninh, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa. Cùng tham gia có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chiêm Hóa, đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa và cùng đông đảo cán bộ, nhân dân khu dân cư thôn Bảo Ninh.


Đại biểu dự ngày hội.

Trong không khí vui tươi của Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu cùng Nhân dân thôn Bảo Ninh đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao ở thôn Bảo Ninh, xã Yên Nguyên năm 2022.

Thôn Bảo Ninh có 165 hộ, 745 nhân khẩu, thôn có 05 dân tộc cùng chung sống. Những năm qua, nhân dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, giúp nhau phát triển kinh tế; các hộ đều có thu nhập ổn định, số hộ khá, giàu ngày một tăng. Ban công tác Mặt trận bản cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư; vận động nhân dân thực hiện tốt hương ước, quy ước của thôn; tham gia ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hiện, thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 46,76 triệu đồng/người/năm; 98,6% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; thôn duy trì tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, loại bỏ được các hủ tục lạc hậu; trong thôn không có người nghiện ma túy, không có vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Cơ sở hạ tầng của thôn được xây dựng cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong thôn: Tỷ lệ đường giao thông được bê tông hóa đạt 100%; kênh mương đạt 95%; 100% các hộ được sử dụng điện sinh hoạt ổn định, an toàn; trên 95% hộ dân trong thôn sử dụng nước hợp vệ sinh. Thôn Bảo Ninh duy trì tốt 12/12 tiêu chí nông thôn mới đã đạt.


Đồng chí  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tặng hoa, quà chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết thôn Bảo Ninh, xã Yên Nguyên.

Phát biểu chung vui với cán bộ và Nhân dân trong ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được nâng lên. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thôn Bảo Ninh cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong rằng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Bảo Ninh trong thời gian tới sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cùng tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, chú trọng về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; cấp ủy, chính quyền xã và Ban công tác Mặt trận Thôn tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giúp đỡ nhân dân trong lao động, học tập, sản xuất, quan tâm hỗ trợ hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã Yên Nguyên, của huyện Chiêm Hóa tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn hoạt động của cộng đồng dân cư; giải quyết tốt ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, góp phần xây dựng xã Yên Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 theo đúng kế hoạch đã đề ra.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân nói chuyện với bà con khu dân cư thôn Bảo Minh.

Điểm lại tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh diễn biễn phức tạp, đặc biệt là ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19 đối với sản xuất và đời sống của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực, cụ thể hoá mục tiêu Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 và đạt được những kết quả quan trọng, đến nay đã hoàn thành 19/20 chỉ tiêu chủ yếu mà Hội đồng nhân dân tỉnh đã quyết nghị, trong đó có một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Kinh tế phục hồi, phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng đạt 8,63%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,6% so cùng kỳ; sản xuất nông, lâm nghiệp bảo đảm đúng khung thời vụ; hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch có nhiều chuyển biến tích cực; thu ngân sách đạt trên 100% kế hoạch, chi ngân sách cơ bản đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng được giữ vững; hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở hoạt động có hiệu quả. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh vui mừng thông báo với bà con Nhân dân trong thôn, tỉnh đã và đang chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho chuẩn bị đầu tư khởi công các dự án: đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Trường THPT Chuyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện suối khoáng Mỹ Lâm, các dự án trọng điểm khác, các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước; triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.... chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tích cực huy động nguồn lực, đẩy mạnh xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông nông thôn và cầu trên đường giao thông nông thôn./.

Giang Nam
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục