Hội thảo khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch - Thực trạng và giải pháp”

Sáng 29-8, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch - Thực trạng và giải pháp". Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh chủ trì hội thảo.
Video không hợp lệ

Tham dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Quân khu 2, Ban Chỉ đạo 35 các huyện, thành phố.


Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin tiêu cực. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị, các ngành chức năng trong thực hiện tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đề dẫn tại hội thảo nêu, từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn coi trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xem đây là một nội dung cơ bản, hệ trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ cùng với sự bùng nổ của Internet, mạng xã hội toàn cầu.

Bên cạnh những tiện ích mang lại thì mặt trái của Internet cũng được các thế lực thù địch khai thác triệt để nhằm tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước, trọng tâm là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Chúng triệt để sử dụng các phương tiện truyền thông, blog, mạng xã hội như facebook, youtube, tiktok để tuyên truyền mặt trái của xã hội, các thông tin tiêu cực, những thông tin chưa có định hướng của báo chí chính thống để dẫn dắt dữ luận, làm cho người tiếp nhận mơ hồ, mất cảnh giác, từ đó tự chuyển hóa dần sang tư tưởng sai trái, thù địch, phản động.


Các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ đạo 35 tỉnh chủ trì hội thảo.

Hội thảo đã nhận được 29 tham luận và nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp của các đại biểu Trung ương và trong tỉnh. Các tham luận tại hội thảo đã tập trung đánh giá thực trạng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh trong thời gia qua; đề xuất các giải pháp thực hiện đấu tranh bóc gỡ, phản bác các quan điểm sai thì thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; công tác kiểm soát an ninh mạng và giải pháp nhằm kiểm soát an ninh mạng, thông tin trên không gian mạng.

Cùng với đó là thực trạng, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bởi dưỡng giáo dục lý luận chính trị, Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên; chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh chống các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên Internet, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh, việc tổ chức hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Các tham luận đi sâu nghiên cứu các vấn đề và đề ra các giải pháp phù hợp giải quyết vấn đề thực tế khách quan trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phán bác các quan điểm sai trái thù địch.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Qua đó cho thấy công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí của tỉnh, mạng lưới thông tin tuyên truyền, trong việc phối hợp theo dõi, phát hiện thông tin xấu độc, viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần quan trọng định hướng thông tin tới các tầng lớp nhân dân.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác vảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần phải tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là người đứng đầu; tăng cường thông tin tích cực, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hiệu quả thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thủ địch; làm tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền trong nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.


Các đại biểu dự hội thảo.

Đồng thời chủ động phát hiện, ngăn chặn từ sớm, từ xa những âm mưu, thủ đoạn chống phá, kịp thời xử lý những yếu tố phức tạp, nhất là nguy cơ gây bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chế độ...

Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tiếp thu tham luận tại hội thảo hôm nay để biên tập, xuất bản, phát hành kỷ yếu hội thảo phục vụ công tác nghiên cứu, giáo dục tư tưởng chính trị; định hướng hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục