Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Sơn Dương

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng 13-11, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thôn Đồng Cảy, xã Đồng Quý (Sơn Dương).
Video không hợp lệ

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh trò chuyện với Nhân dân thôn Đồng Cảy.

Đồng Cảy là thôn tiêu biểu của xã Đồng Quý trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động cũng như phát triển kinh tế. Trong năm 2022, người dân trong thôn đóng góp hàng trăm công lao động lắp đặt hoàn thiện 500m cấu kiện kênh mương, hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Toàn thôn hiện đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 70% số hộ có nhà xây kiên cố…

Đến dự Ngày hội và chung vui với bà con Nhân dân thôn Đồng Cảy, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và các đại biểu vui mừng vì đời sống và kinh tế của người dân trong thôn ngày càng ổn định, phát triển. Trong thời gian qua, người dân trong thôn đã cùng nhau đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới, đời sống của Nhân dâng ngày càng được nâng cao, trong thôn xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều việc tốt.


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và các đại biểu cùng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con thôn Đồng Cảy.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, trong thời gian qua, mặc dù đất nước ta gặp nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Có được điều đó là nhờ sức mạnh của khối đại đoàn kết của toàn dân tộc, các phong trào do MTTQ các cấp phát động đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của tất cả các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đồng Quý nói chung, người dân thôn Đồng Cảy nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống  đoàn kết bởi đoàn kết chính là động lực và sức mạnh giúp vượt qua khó khăn thử thách để đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, cần tiếp tục giữ vững và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua; thực hiện hiệu quả các giải pháp tạo việc làm, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân; đặc biệt chăm lo đến việc học của con em mình để thế hệ trẻ có tri thức sau này góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển…


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và đơn vị tài trợ trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ở thôn Đồng Cảy.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Sơn Dương đã trao quà của Trung ương MTTQ Việt Nam và của tỉnh và các doanh nghiệp tặng Nhân dân thôn Đồng Cảy và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Tuyên Quang đã trao tặng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng nhằm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục