Thành phố Tuyên Quang tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 15/6/2021, Ủy ban bầu cử thành phố Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố Tuyên Quang; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham gia hội nghị có Trưởng các Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh tại địa bàn thành phố; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; thành viên Ủy ban bầu cử thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử thành phố, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội với Ủy ban bầu cử từ thành phố tới xã, phường, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố được tổ chức triển khai đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật; các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử được chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa bàn. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, an toàn, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn của toàn dân. Với tỷ lệ 99,99% cử tri tham gia bầu cử, thành phố Tuyên Quang đã bầu đủ 02 đại biểu Quốc hội khóa XV, 09 đại biểu HĐND tỉnh, 32 thành phố và bầu được 324 đại biểu HĐND xã.


Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được cũng như chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện công tác bầu cử, tập trung vào việc thực hiện công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; công tác nắm tình hình, xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tại 109 điểm bầu cử trên địa bàn…

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố Tuyên Quang đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị- xã hội các cấp trên địa bàn thành phố trong thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí đánh giá cao công tác tuyên truyền, giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị của nhân dân cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tham mưu, tổng hợp, các đơn vị liên quan và sự chủ động của các xã, phường trong huy động xã hội hóa, đảm bảo các điều kiện tổ chức tốt cuộc bầu cử. Đồng chí khẳng định thành công của cuộc bầu cử có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự đồng tình, tinh thần ủng hộ cao cũng như niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đồng chí đề nghị Ủy ban bầu cử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền về kết quả của cuộc bầu cử, đồng thời các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nhanh chóng, tích cực chuẩn bị sớm các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố và HĐND các xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026, làm tốt công tác nhân sự, bầu ra bộ máy chính quyền mới, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, không gián đoạn, vướng mắc trong giai đoạn chuyển tiếp.


Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao tặng Giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích trong cuộc bầu cử

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho cho 36 tập thể và 139 cá nhân có thành tích trong cuộc thi đua chuyên đề thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Ủy ban bầu cử thành phố đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử.

Ngọc Trâm

Tin cùng chuyên mục