Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức hoạt động với Nhân dân xã Thái Bình, huyện Yên Sơn

Tiếp tục học tập, thực hiện làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách dân vận “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vân động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở.
Video không hợp lệ

Ngày 27/8/2022, Đảng ủy, cơ quan Văn phòng và Công đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức cho các đồng chí lãnh đạo các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia các hoạt động với nhân dân tại Trường Mầm non xã Thái Bình, huyện Yên Sơn.

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có 9 thôn, 1.308 hộ, 5.410 nhân khẩu, 14 dân tộc cùng sinh sống. Năm 2011 khi bắt tay xây dựng nông thôn mới xã mới đạt 3/19 tiêu chí; năm 2019 sau 8 năm, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; năm 2022 xã Thái Bình là xã đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo nông thôn thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao.



Cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia hoạt động với Nhân dân tại điểm trường trung tâm xã Thái Bình.

Trường Mầm non xã Thái Bình có 03 điểm trường, gồm điểm trường trung tâm  xã, điểm trường thôn Bình Ca và điểm trường thôn An Lập. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hạ tầng trong những năm qua được quan tâm xây dựng, cải tạo, nâng cấp đảm bảo các yêu cầu học tập, chăm sóc các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Năm học 2022 - 2023, trường có 275 trẻ. Tham gia hoạt động với Nhân dân tại cơ sở, lãnh đạo các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Trường Mầm non và điểm trường An Lập, lát lại nền lớp học bị bong, vỡ gạch; vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập; sửa chữa thay thế các thiết bị điện, nước bị hỏng (quạt trần, bóng điện, vòi sen, sửa đường ống nước, máy lọc nước…). Cùng với đó, Văn phòng Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã vận động Viễn thông Tuyên Quang và một số đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, hỗ trợ ngày công lao động, kỹ thuật để sửa chữa các thiết bị, cơ sở vật chất bị hư hỏng, xuống cấp. Đây là hoạt động thiết thực giúp Trường Mầm non xã Thái Bình, huyện Yên Sơn chuẩn bị năm học mới 2022 - 2023, để sẵn sàng chào đón các em học sinh trở lại trường.


Cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia hoạt động với Nhân dân tại điểm trường thôn An Lập, xã Thái Bình.

Việc tham gia các hoạt động tại Trường Mầm non xã Thái Bình đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, cũng như đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh với nhân dân tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận; phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, vận động nhân dân triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước./.

Hoàng Loan
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục