Tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu năm 2022

Ngày 16-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” năm 2022.
Video không hợp lệ

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh và các học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” năm 2022.

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 50 suất học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 50 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trúng tuyển đại học năm 2022; tuyên dương, khen thưởng 185 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2021-2022; trao sổ tiết kiệm cho 5 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Đây là năm thứ 15 chương trình trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” được tổ chức với 750 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được “tiếp sức”, hỗ trợ kịp thời với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, hàng nghìn học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh cũng được tuyên dương, khen thưởng kịp thời.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao học bổng cho các tân sinh viên.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao học bổng cho các tân sinh viên.

Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022. Theo đó, công tác khuyến học, khuyến tài và triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị” và “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” đã đạt được những kết quả quan trọng.

Đến nay, 138/138 xã phường, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng, số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập" chiếm 78% so với tổng số hộ trong toàn tỉnh; có 895 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập” đạt 61,14% so với tổng số dòng họ trong tỉnh; có 1.618 cộng đồng thôn, bản, tổ nhân dân đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” đạt 87,14% so với tổng số thôn, bản, tổ nhân dân trong toàn tỉnh; có 628 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập” đạt 90,29% so với tổng số đơn vị trong toàn tỉnh...

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, việc tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, việc tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí biểu dương, ghi nhận những thành tích mà đội ngũ làm công tác khuyến học trong toàn tỉnh đã đạt được thời gian qua. Trong thời gian tới, cần tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Các cấp, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở cần quán triệt thực hiện tốt Kết luận số 49 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến họ, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và Quyết định số 1373, Quyết định số 387 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập và đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030.

Các ngành, địa phương cần chung tay với ngành Giáo dục và Đào tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng.

Hội Khuyến học tỉnh cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, làm tốt vai trò “nòng cốt” trong công tác vận động, huy động toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; tích cực phối phối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mở rộng hoạt động khuyến học, khuyến tài, nhất là tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: khen thưởng, cấp học bổng, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; học sinh, sinh viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn…

Cùng với đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để chung tay tham gia, ủng hộ để công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí mong muốn, các học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để sau này trở thành những người công dân có ích cho xã hội…


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đã phát động, kêu gọi ủng hộ cho Quỹ Khuyến học tỉnh năm 2022. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục