Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với phụ nữ Việt Nam

Sáng 15-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị đối thoại với phụ nữ Việt Nam với chủ đề: Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ và trực tuyến với 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Video không hợp lệ

Dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ có hơn 300 đại biểu là các cán bộ, hội viên phụ nữ, các nữ doanh nhân, nữ trí thức, phụ nữ lực lượng vũ trang, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực trong cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Hội nghị đối thoại tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính, gồm: Phụ nữ với phát triển kinh tế; phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; phụ nữ và thế hệ tương lai. Tại hội nghị, nhiều chị em đã gửi tới Thủ tướng Chính phủ những câu hỏi, tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các vấn đề mà chị em quan tâm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan Trung ương đã trực tiếp trả lời, làm rõ nhiều ý kiến của phụ nữ về cơ chế, chính sách để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ trong việc tiếp cận các nguồn lực như công nghệ, vốn; công tác đào tạo nghề cho lao động nữ, nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ; xây dựng môi trường sống an toàn, phát triển toàn diện cho trẻ em, chương trình giáo dục làm cha mẹ…

Thủ tướng Chính phủ đề cao vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Để phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành tiếp tục xem xét, rà soát lại để điều chỉnh phù hợp, sát với thực tế những cơ chế khuyến khích phụ nữ phát triển kinh tế hợp tác xã, tham gia Chương trình Quốc gia về sản phẩm OCOP, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu ứng dụng công nghệ... Thủ tướng cũng đề nghị ngành Ngân hàng cần chủ động, ưu tiên mở rộng hạn mức, đối tượng, cung ứng nguồn tín dụng phù hợp để phụ nữ được tiếp cận phát triển kinh tế, nghiên cứu khoa học. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã trao đổi, trả lời nhiều ý kiến đối thoại về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phụ nữ, chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ, trẻ em; công tác bảo hiểm y tế; các giải pháp về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; việc công nhận và ghi danh các giá trị của Áo dài Việt Nam...

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng hoa, quà cho 10 phụ nữ tiêu biểu đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027" và Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025". Trong đó, tỉnh ta có chị Phạm Thị Hồng, thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) được vinh danh.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục