Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Chiêm Hóa

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 17/7/2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại huyện Chiêm Hóa. Cùng đi có đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Chiêm Hoá và lãnh đạo xã Yên Nguyên, xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Lợi, người hoạt động kháng chiến, bị nhiễm chất độc hóa học.

Thăm và tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Lợi là Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 71%, cư trú tại thôn Gia Kè, xã Hòa Phú; ông Lâm Quang Chư là Thương binh tỷ lệ tổn thương cơ thể 55%, Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại thôn Nhân Thọ 2, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mãi là tấm gương sáng để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và động viên con cháu tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 


Đoàn công tác thăm gia đình ông Lâm Quang Chư, thôn Nhân Thọ 2, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa.

Đại diện các gia đình chính sách bày tỏ vui mừng, phấn khởi và hết sức cảm động trước sự quan tâm của Đảng, nhà nước, cấp uỷ và chính quyền các cấp đối với người có công. Đồng thời hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước và làm tốt công tác chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đây là một việc làm thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách người có công trên địa bàn huyện Chiêm  Hoá nói riêng và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nói chung đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, vì nền độc lập, tự do của dân tộc./.

Phòng Dân nguyện - Thông tin và Tuyên truyền
Ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục