Phát huy vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND

Sáng 8-8, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 với chủ đề “Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND”. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo hội nghị.


Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 


Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.


Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền nhấn mạnh, trong chặng đường phát triển 36 năm qua với những thăng trầm, nhưng Báo Đại biểu Nhân dân đã khẳng định được bản sắc và vị thế riêng biệt trong làng báo, đặc biệt khi tờ báo được nâng cấp đổi tên từ ngày 27-8-2009 theo Nghị quyết 816 của UBTVQH khóa XII. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế mới và uy tín mới của tờ báo.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự hội nghị.

Suốt 15 năm qua, trên nhiều cương vị: Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 4 lần gửi Thư động viên, cổ vũ Báo Đại biểu Nhân dân.

Khắc cốt ghi tâm lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền khẳng định, tập thể Báo Đại biểu Nhân dân nguyện không ngừng phấn đấu nỗ lực sáng tạo, đổi mới nội dung và cách thức thể hiện, với phương châm biến thách thức thành cơ hội để bứt phá, xây dựng đội ngũ người làm báo "Tâm sáng trí cao ngòi bút sắc" với sứ mệnh là tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri cả nước.


Đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Trước yêu cầu phát triển mới, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân kỳ vọng vào sự hưởng ứng thật sự tâm huyết và trí tuệ của đội ngũ cộng tác viên thân thiết - những chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu dân cử, cán bộ công chức, viên chức của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - để tiếp tục phát triển toàn diện và xứng đáng với sứ mệnh “Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri”.

Tại hội nghị, các đại biểu, cộng tác viên đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tin bài; có những cách thức, biện pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cộng tác tuyên truyền các hoạt động của Quốc hội và HĐND.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả rất đáng ghi nhận Báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được trong hơn 35 năm qua. Nổi bật là, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo đã liên tục kế thừa, phát huy, hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang là “Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri”; củng cố về tổ chức, cán bộ, tăng cường về cơ sở vật chất, trưởng thành vượt bậc về chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng công tác.


Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân khen thưởng cá nhân có đóng góp tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền hoạt động của Quốc hội, HĐND.

Báo đã kịp thời thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và hoạt động của các Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Báo đã phản ánh khá toàn diện, kịp thời, khách quan và có chiều sâu các hoạt động của Quốc hội trong các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và hoạt động đối ngoại, sát với tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò định hướng dư luận xã hội, phê phán, đấu tranh với tư tưởng sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực….

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu mới của đất nước và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, Quốc hội đã và đang chủ động, “từ sớm”, “từ xa”, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Vì vậy, Báo Đại biểu Nhân dân phải đổi mới mạnh mẽ, thực chất hơn theo hướng ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.


Đại biểu tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Báo Đại biểu Nhân dân tham gia tích cực công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phát hiện, cổ vũ, lan tỏa những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Với các địa phương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo các địa phương cần quan tâm hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trên các trang báo địa phương cùng với tuyên truyền trên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, trực tiếp là Báo Đại biểu Nhân dân, giúp chính quyền cơ sở có thể chia sẻ, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hoạt động…

Dịp này, Báo Đại biểu Nhân dân đã khen thưởng 3 tập thể và 20 cá nhân cộng tác viên có đóng góp tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền hoạt động của Quốc hội, HĐND và góp phần xây dựng, phát triển Báo Đại biểu Nhân.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục