Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định

Chiều 27-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các cơ quan Khối Kinh tế quý III - 2022.
Video không hợp lệ


Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong quý III-2022, HĐND tỉnh khóa XIX đã tổ chức thành công 3 kỳ họp, thông qua 42 nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; tổ chức phiên họp nghe giải trình về việc thực hiện quản lý, đầu tư các dự án vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Việc tổ chức tiếp xúc cử tri và giám sát giải quyết kiến nghị cử tri được thực hiện kịp thời, qua giám sát đã thẳng thắn chỉ ra các hạn chế của đơn vị, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kịp thời khắc phục các hạn chế.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã căn cứ Chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2022, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao và tình hình thực tế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và phát triển, một số ngành, lĩnh vực chủ yếu có tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ; du lịch, dịch vụ hoạt động trở lại và có nhiều khởi sắc; các công trình cơ sở hạ tầng được triển khai đồng bộ với quyết tâm cao; cải cách hành chính được triển khai quyết liệt; các họat động về chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, được quan tâm và thúc đẩy... Đã có 211 doanh nghiệp được thành lập mới; 16 chủ trương đầu tư được phê duyệt với tổng vốn trên 1.800 tỷ đồng; thu hút trên 2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt gần 2.200 tỷ đồng...

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố tập trung thảo luận các giải pháp phát triển công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; vấn đề nâng cao chất lượng dạy và học; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, mặc dù kinh tế phát triển ổn định, nhưng một số sản phẩm công nghiệp, xuất khẩu hàng hóa đạt còn thấp so với kế hoạch, giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, vẫn tồn tại vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các công trình trọng điểm, thu ngân sách đạt tỷ lệ chưa cao… Đây cũng là những vấn đề các đại biểu tập trung thảo luận, nhìn nhận thẳng thắn nguyên nhân và đề ra các giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm.


Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ có giải pháp mang tính đột phá trong công tác giải ngân đầu tư công, đảm bảo nguồn vốn phát huy hiệu quả, góp phần kích thích nền kinh tế; đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp trọng điểm của tỉnh, triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Cùng với đó, thực hiện tốt quản lý nhà nước về khoáng sản, lâm sản, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường; rà soát toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của 3 tháng cuối năm, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp, chủ động nắm chắc tình hình để thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu chỉ tiêu kế hoạch năm 2022... Trước mắt, các huyện, thành phố phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19, bảo vệ sức khỏe cho người dân bởi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục